Kiwi Ngô Mai Trang: Ngọc Đại đang quẫy đạp để cứu rỗi danh tiếng?!

16:21 | 24/09/2012

1,561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kiwi cho rằng thể loại nhạc mà Ngọc Đại đang hát là “thể loại nhạc điên rên rỉ, la hét khoát chiếc áo mĩ miều là “âm nhạc đương đại”.

Trao đổi với Petrotimes xung quanh vấn đề phát ngôn của đàn anh, đàn chị “dìm” đàn em làm xôn xao dư luận thời gian qua, ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang đã bức xúc và có những lời thật sốc với vị nhạc sỹ Ngọc Đại, thủ lĩnh của bộ ba Đại – Lâm – Linh.

Kiwi bức xúc trước phát ngôn 'dìm" đàn em của Ngọc Đại

Gần đây khi scandal lộ clip dàn xếp kết quả trong chương trình Giọng hát Việt – The Voice do công ty Cát Tiên Sa và VTV thực hiện bùng nổ, nhạc sỹ Ngọc Đại đã lên báo tiết lộ nhiều chuyện về ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc công ty Cát Tiên Sa với những lời lẽ vô cùng “khó nghe”.

Nhạc sỹ Ngọc Đại kể rằng cách đây 20 năm, ông Nguyễn Quang Minh từng đến gặp ông để “mon men xin học việc” nhưng bị ông từ chối thẳng thừng bởi ông không có cảm tình với ông Minh. Thủ lĩnh của bộ ba Đại - Lâm - Linh miêu tả, ông Nguyễn Quang Minh khi đó có bề ngoài thuộc kiểu trơn tru quá mức, trông sở khanh nhưng lại ái ái nên ông không có cảm hứng nói chuyện. Ngọc Đại hồi tưởng rằng, lúc đó ông đã nói thẳng với ông Minh là: “Cậu chỉ làm được nghề lái buôn thôi, đừng mơ tưởng đến việc làm nghệ thuật”.

Vị nhạc sỹ nổi tiếng cực đoan này còn nhận định rằng với con mắt nghệ thuật của ông, thì ông biết được ngay là ông Minh không thể làm được nghệ thuật đúng nghĩa. Nếu có làm thì cũng chỉ là mấy cái ba lăng nhăng như thời trang, người mẫu và làm theo cách của một con buôn, không thể khác được. Nhạc sỹ Ngọc Đại đã thẳng thắn nhìn về hiện tại và khẳng định điều mình nhận định năm xưa là đúng rằng: “Sau này thì đúng là như thế, những chương trình của Cát Tiên Sa chẳng có cái nào xứng đáng được gọi là nghệ thuật. Vì ở đó tiền bạc, lợi nhuận luôn được đặt lên trên cùng thì đào ra đâu nghệ thuật”.

Ngọc Đại: Nguyễn Quang Minh chỉ làm lái buôn thôi đừng mơ tưởng làm nghệ thuật!

Ngọc Đại còn cho rằng hiện tại ông Minh chẳng khác nào một kẻ môi giới về văn hoá. Những chương trình do ông Minh tổ chức có khác gì tạp kỹ phí lù, thập cẩm không khác gì một bà đầm ngu ngốc, dốt nát.

Trước những phát ngôn gây sốc của vị nhạc sĩ lập dị Ngọc Đại, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã cảm thấy bất bình và đã đáp trả. Anh đã nói về cái gọi là “nghề lái buôn” mà Ngọc Đại dành cho ông Nguyễn Quang Minh rằng: “Tôi cũng thấy tiếc cho số thời gian mà nhạc sỹ Ngọc Đại từng sống và từng là người lớn. Nếu suy nghĩ cho tường tận, ai cũng là con buôn cả, nghệ thuật gì đó của anh Ngọc Đại có từng bán vé không? Có. Anh có từng tổ chức show để mời ca sĩ hát để bán vé và kinh doanh giọng hát của họ không? Có”.

Mr Đàm còn giải thích rằng sự thành công của ông Minh được đi lên từ những ngày đầu gian khổ và phải học việc như thế, điều đó khiến những người từng chứng kiến quá khứ của ông Minh như anh Ngọc Đại phải nhìn lại xem “Vì sao như thế này?”. Mr Đàm còn cho hành động nói sốc về khá khứ 20 năm trước của ông Minh là hành động nhằm đánh bóng tên tuổi của Ngọc Đại. “Xin anh hãy là một người lớn, một đàn anh trong nghề đúng nghĩa. Em hứa với lòng mình là sẽ không nhận lời giúp anh nổi tiếng lại đâu nên đây sẽ là bài trả lời duy nhất về anh”. Tuy hành động "đáp trả" Ngọc Đại của Mr Đàm được xem là "ăn cây nào rào cây nấy", tuy nhiên dư luận cho rằng kiểu phát ngôn ấy của một người đàn anh trong nghề như NS Ngọc Đại là quá "xấu xí"!

Thanh Lam: Hà Hồ và Mr.Đàm sẽ dạy thí sinh bằng cái gì?!

Trong lần trò chuyện cùng Kiwi xung quanh đề tài nhiều đàn anh đàn chị lên báo phát ngôn “dìm hàng” đàn em gây ồn ào trên báo chí thời gian gần đây, cô ca sỹ này đã bày tỏ thái độ vô cùng bức xúc. Trao đổi với Petrotimes, Kiwi cho rằng đó là những nhận xét hằn học và thiếu công bằng. Và rất tiếc là nó lại được phát ngôn từ thế hệ rất nổi tiếng một thời.

Hỏi Kiwi là nhiều người cho rằng đó là những phát ngôn làm trong sạch showbiz, Kiwi không đồng tình, cô nói: “Nghệ sĩ thường có khuynh hướng tự tôn, điều đó rất tốt cho sự sáng tạo thăng hoa, nhưng chính điều đó cũng làm nhiều người luôn nghĩ mình là nhất, còn lại là vớ vẩn hết. Đặc biệt là ở những nghệ sĩ bắt đầu phong độ đi xuống. Những phát ngôn kiểu hạ bệ đàn em như thế Kiwi cho đó là sự quẫy đạp cuối cùng để cứu rỗi danh tiếng”.

Kiwi: Thể loại nhạc của Ngọc Đại là điên, rên rỉ, la hét 

Nói về phát ngôn gây sốc của Ngọc Đại với giám đốc Cát Tiên Sa, Kiwi thẳng thắn bày tỏ bức xúc của mình “Thật nực cười. Như tôi cách đây 20 năm tôi cũng là cô bé lem luốc tỉnh lẻ nhà quê, nhưng sau 20 năm cô bé ấy đã hoàn toàn khác! Tôi cũng không muốn hát thể loại âm nhạc điên rên rỉ, la hét khoát chiếc áo mĩ miều là “âm nhạc đương đại” mà người ấy trình diễn”. Kiwi cho rằng Ngọc Đại sợ hết thời nên đã mượn danh “âm nhạc đương đại” để đánh lừa khán giả.

Quá nhiều chuyện lùm xùm thời gian qua liên quan đến phát ngôn của nghệ sỹ đàn anh đàn chị “dìm hàng” đàn em, như Thanh Lam nói về Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà hay Bảo Yến kể tội Hồng Nhung, Cẩm Vân… những phát ngôn gây sốc này khiến khán giả cũng như những nghệ sĩ khác không khỏi bất bình, sự tôn trọng của họ dành cho thần tượng một thời cũng đã giảm đi ít nhiều!

Thiết nghĩ, thế hệ nào rồi cũng qua thời của mình. Hãy để lớp trẻ được sáng tạo và khán giả sẽ là người sàng lọc và lựa chọn cái gì nên tồn tại và cái gì sẽ suy vong!

Linh Lan