‘Không quan tâm’ lại khiến Thanh Lam và Tùng Dương bức xúc

15:33 | 26/07/2016

1,204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tranh cãi “nảy lửa” giữa bốn vị giám khảo của “Nhân tố bí ẩn” xung quanh ca khúc “Không quan tâm” những tưởng đã được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên mới đây, hai giám khảo Thanh Lam và Tùng Dương đã cùng bày tỏ thái độ bức xúc trên trang cá nhân của mình.

Mâu thuẫn giữa bốn vị giám khảo của Nhân tố bí ẩn bắt đầu nổ ra sau tiết mục Không quan tâm của Minh Như trong liveshow 5 diễn ra vào tối ngày 24/7 vừa qua. Đây là bài hát của nhạc sĩ Dương Khắc Linh được huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương chọn cho “gà cưng” của mình.

Bài hát có đoạn: “Chẳng muốn biết đến điều gì/Tôi không quan tâm để ý/Tránh lãng phí chút thời gian, ôm muộn phiền vào lòng/Cứ nói tiếp, nói tiếp đi/Cho mình là người có lý/Không quan tâm ai buồn vui... thế sao/Có ai nhìn thấy, từ trong tâm hồn/Những hao gầy đã.... hằn sâu/Giờ thì tôi chẳng quan tâm ai nói gì/Chẳng quan tâm ai nghĩ gì”.

khong quan tam tiep tuc khien thanh lam va tung duong buc xuc
Tiết mục "Không quan tâm" của Minh Như là nguyên nhân dẫn đến tranh cãi căng thẳng giữa bốn vị giám khảo.

Trong khi giám khảo Tùng Dương có những phản ứng khá mạnh mẽ, cho rằng Minh Như là đại diện cho những người trẻ, cần phải lắng nghe để tiến bộ. Vị giám khảo này còn cảm thấy bị xúc phạm vì lời bài hát và cho rằng “chúng ta hát những gì chúng ta nghĩ”.

Không đồng tình với quan điểm của Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương bênh vực Minh Như và cho rằng nên lắng nghe cảm xúc trong bài hát mà Minh Như thể hiện thay vì đánh giá lời bài hát “tôi sẽ không buồn vì những lời ghen tuông" chứ không phải "tôi sẽ không buồn vì Huấn luyện viên”.

Dù chương trình đang được phát sóng trực tiếp, tuy nhiên cả bốn vị giám khảo đều cương quyết bảo vệ quan điểm của mình, không tỏ ra khoan nhượng. Màn tranh cãi này chỉ được lắng xuống khi MC Thành Trung xuống tận bàn ban giám khảo làm công tác hòa giải.

Tuy nhiên, dường như ai cũng hiểu sự im lặng này nhằm giúp chương trình không bị “cháy sóng”. Vậy nên, sự im lặng ấy chỉ mang tính “bằng mặt mà không bằng lòng”. Đặc biệt, sau đêm liveshow một ngày, Minh Như bất ngờ tung ca khúc Không quan tâm bản audio. Điều này khiến mâu thuẫn giữa bốn vị giám khảo tiếp tục nổ ra.

khong quan tam tiep tuc khien thanh lam va tung duong buc xuc
Giám khảo Tùng Dương bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.

Ngày hôm nay, giám khảo Tùng Dương đã viết tâm thư tỏ bức xúc cũng như trăn trở về một xã hội những người trẻ sống vô cảm và thiếu trách nhiệm. Anh viết: “Trách nhiệm thuộc về người lớn! Định hướng cho các ca sĩ tương lai là thế này ư? Một thái độ vô cảm trước thực tế ư? Không cần quan tâm tới ai nói gì, trách gì ư? Một thí sinh trẻ lẽ ra phải được chuẩn bị với một tâm thế tốt cả về thẩm mỹ âm nhạc lẫn định hướng nhân cách, thái độ, lối sống cũng như trách nhiệm của những người trẻ tuổi với cuộc sống”.

Theo ca sĩ Tùng Dương, chức năng của văn học nghệ thuật là nâng cao nhận thức, giáo dục tư tưởng và giáo dục thẩm mỹ. Việc định hướng cho các thí sinh trong bất kỳ một cuộc thi nào trên truyền hình cho dù mang tính giải trí nhiều hơn thì vẫn không thể xem nhẹ các chức năng trên .

Một lần nữa, giám khảo Tùng Dương kịch liệt phản đối việc ca khúc Không quan tâm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh được đưa vào chương trình: “Chưa nói đến thông điệp bài hát, ngôn từ của bài hát suồng sã, dễ dãi, không giúp ích gì cho các em. Trong chương trình cũng có khá nhiều bài hát mang tính xã hội hoá cao như tình cảm con người, sự cảm thông với những số phận không may mắn trong xã hội.

Đó là việc làm tích cực và cần thiết. Thiết nghĩ những bài hát như bài hát này của Dương Khắc Linh không nên đưa vào cuộc thi. Và HLV ra sức bảo vệ với lý do chỉ cần thể hiện tinh thần của bài hát và bất chấp chức năng định hướng giáo dục là khó chấp nhận được”.

khong quan tam tiep tuc khien thanh lam va tung duong buc xuc
Trong chia sẻ của mình, Diva Thanh Lam cũng đặt ra câu hỏi: "Có nên chọn một bài hát như thế này trong một cuộc thi không?".

Giám khảo Thanh Lam cũng có chung tâm trạng với Tùng Dương. Nữ Diva chia sẻ trên trang ca nhân của mình: "Vững tin nơi ta và những phẩm tính của ta không có nghĩa là kiêu ngạo. Thật quan trọng phải tin tưởng vào chính mình, vào khả năng của mình, phẩm chất của mình... Vững tin nơi sự hiện hữu của ta. Vững tin thật cần thiết để khai triển những phẩm tính con người. Đó là những mảnh đất mầu mỡ giúp cho những hạt giống nảy mầm và phát sinh thành những xúc cảm tích cực.

Giáo dục không phải chỉ là việc phát triển trí óc, mà còn phải làm nảy nở sự thông minh của con tim và những phẩm tính nhân văn nơi các em... Có nên chọn một bài như thế này trong một cuộc thi không?".

Đồng thời, Thanh Lam cũng nhắn gửi tới Hồ Quỳnh Hương: "Ta nói gì gửi gắm gì tuyên ngôn như vậy với lớp trẻ? Cô huấn luyện viên hàng ngày đóng kịch với chính mình... cô quên mất hôm nay dạy hoc trò cái văn hoá vốn có nơi cô. Đã bao giờ nhìn mình thật chưa... mọi thứ đều giả..."

khong quan tam tiep tuc khien thanh lam va tung duong buc xuc
Hình ảnh Thanh Lam chỉ tay và mắng Hồ Quỳnh Hương trong một clip đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền clip về màn tranh luận nảy lửa trên ghế nóng giữa bốn vị giám khảo. Clip này do một khán giả có mặt tại phim trường quay lại, không được phát trong trong đêm liveshow. Trong clip này, nữ diva Thanh Lam không kiềm chế được cơn giận dữ, không lắng nghe lời giải thích từ Hồ Quỳnh Hương mà liên tục chỉ tay và mắng nữ ca sĩ đến từ đất Cảng: "Hương ơi, em không được nói như thế. Em nói vậy là láo đấy".

Khi được hỏi về việc bị Thanh Lam “mắng” trên sóng truyền hình, Hồ Quỳnh Hương chỉ chia sẻ ngắn gọn với truyền thông: “Tôi chẳng biết nói gì thêm nữa, hãy để cho tôi được im lặng về chuyện này vì tôi sợ nói thêm rồi mọi chuyện lại càng bị đẩy xa hơn nữa sẽ càng thêm phức tạp. Lần đầu tiên thì tôi cũng bất ngờ lắm nhưng nhiều lần thì cứ im lặng”.

Về phía nhạc sĩ Dương Khắc Linh - chủ nhân của ca khúc Không quan tâm cũng đã có những phản hồi xung quanh câu chuyện này. Theo nhạc sĩ Dương Khắc Linh, đây là ca khúc anh đã sáng tác trước đó cho Diễm Hương The Voice 2014 chứ không nhằm mục đích công kích ai.

Ngoài ra, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng chia sẻ thêm: “Trong các cuộc thi ca nhạc khác ở Mỹ, Anh hay nhiều đất nước, thí sinh nào cũng nhận được những góp ý của giảm khảo, chê có, khen có. Nhưng khi bước lên sân khấu, cũng có vòng họ hát những ca khúc thông điệp như "tôi sẽ không quan tâm, tôi không bận tâm"... thì không hề có giám khảo nào cảm thấy mình bị công kích. Vì đơn giản, họ đang hát và biểu diễn trên sân khấu một cách văn minh về một vấn đề cụ thể”.

khong quan tam tiep tuc khien thanh lam va tung duong buc xuc

Giám khảo ‘Nhân tố bí ẩn’ tranh cãi vì tiết mục của thí sinh

Trong đêm live show 6 của “Nhân tố bí ẩn” phát sóng vào tối qua, ngày 24/7, tiết mục của thí sinh Minh Như đã làm dấy lên tranh cãi căng thẳng giữa bốn vị giám khảo. Câu chuyện chỉ thực sự dừng lại khi MC Thành Trung xuống tận bàn giám khảo để giảng hòa.

khong quan tam tiep tuc khien thanh lam va tung duong buc xuc

‘Nhân tố bí ẩn’: Sợ bị loại, thí sinh bật khóc nức nở

Tại vòng Lộ diện của cuộc thi “Nhân tố bí ẩn”, trong khoảnh khắc gay go để giành cơ hội ngồi vào chiếc “ghế nóng”, thí sinh Adam đã bật khóc nức nở ngay trên sân khấu vì sợ bị… loại.

khong quan tam tiep tuc khien thanh lam va tung duong buc xuc

Hồ Quỳnh Hương dẫn dắt dàn hotgirl của X-Factor Việt

Sau Vòng Tranh đấu, chương trình X-Factor Việt - Nhân Tố Bí Ẩn chuẩn bị bước vào Vòng Lộ diện để chọn ra những gương mặt cuối cùng bước vào Vòng Liveshow.

Gia Phong

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.