Sao Việt chung tay quyên góp tiền phòng chống dịch Covid-19

08:10 | 24/03/2020

4,772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng loạt nghệ sĩ như Lệ Quyên, Trịnh Kim Chi, Khánh Thi, Noo Phước Thịnh, Hồ Đức Vĩnh... đã có những đóng góp tiền bạc và vật chất để giúp Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều ngày qua các cơ quan Nhà nước đã kêu gọi mọi người dân trong nước cùng đồng lòng để đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài việc nâng cao ý thức và tuyên truyền mọi người bảo vệ bản thân, hàng loạt nghệ sĩ cũng đồng loạt quyên góp tiền, vật chất, các trang thiết bị để giúp Nhà nước cùng các y bác sĩ phòng chống dịch Covid-19.

sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19
Người mẫu Hồ Đức Vĩnh cùng đoàn tình nguyện trao tặng phòng cách ly cho bệnh viện

Sáng 22/3, Hồ Đức Vĩnh cùng đoàn thiện nguyện tới thăm và trao quà cho Bệnh viện Quận 2 là phòng cách ly áp lực âm được trang bị máy móc nhập khẩu Đức trị giá 650 triệu đồng do anh kêu gọi quyên góp. Nhiều anh em nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Lệ Quyên tham gia với số tiền không nhỏ. Nam người mẫu nhận nhiệm vụ đặt mua thiết bị, rồi đích thân trao tới bác sĩ Trần Văn Khanh - đại diện bệnh viện.

"Tôi cảm thấy ấm lòng khi có thể cùng những người bạn thân đóng góp một phần nhỏ bé cho địa phương mình đang sinh sống. Hy vọng món quả này có thể góp phần giúp các bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị tốt hơn và Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh", Hồ Đức Vĩnh chia sẻ.

Ngoài phòng cách ly áp lực âm, đoàn của nam người mẫu còn trao thêm 12 máy đo nhiệt độ và 600 chai nước rửa tay cho cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quận 2.

sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19
sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19
Ca sĩ Noo Phước Thịnh quyên góp 300 triệu phòng chống dịch Covid-19 và giúp người dân miền Tây khắc phục hạn mặn

Cũng trong sáng ngày 23/3, ca sĩ Noo Phước Thịnh đã có mặt tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với tổng số tiền nam ca sĩ quyên góp là 300 triệu đồng. Trong đó, 200 triệu đồng cho chiến dịch phòng chống Covid-19 và 100 triệu đồng giúp người dân miền Tây khắc phục hạn mặn.

“Thực ra con số đóng góp của tôi chỉ là tượng trưng và cũng ít ỏi so với khó khăn trước mắt, nhưng vấn đề chính là hy vọng hành động của mình có sức lan toả, ít nhất là trong cộng đồng những người trẻ có ý thức chia sẻ cho cộng đồng những lúc khó khăn như thế này”, nam ca sĩ cho biết.

sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19
Đại diện vưFC Đông Nhi trao khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn để hỗ trợ phòng chống Covid-19

Cùng ngày, vợ chồng ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng cùng các thành viên FC đã đến Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các bệnh viện ở TP.HCM để trao tặng vật phẩm y tế và động viên tinh thần các cá nhân, cơ quan làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Cụ thể, vợ chồng nữ ca sĩ đã trao 10.000 khẩu trang, 200 chai nước muối sinh lý, 100 chai dung dịch sát khuẩn cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, ở Bệnh viện Chợ Rẫy (tặng người nhà bệnh nhân thông qua chương trình Bếp Yêu Thương) là 5.000 khẩu trang, 100 chai dung dịch sát khuẩn, còn 20.000 khẩu trang, 200 chai nước muối sinh lý và 100 chai dung dịch sát khuẩn được gửi đến Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19
Diễn viên Trịnh Kim Chi và nhiều nghệ sĩ đồng loạt chung tay ủng hộ tiền bạc, vật chất phòng chống Covid-19

Ngày 23/3, diễn viên Trịnh Kim Chi cũng kêu gọi ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị hạn mặn với số tiền được trao là 73 triệu đồng. "Hiện trạng mùa dịch khó khăn, lại nhìn thấy miền Tây đang ngập mặn và thiếu nước nặng nề như thế này thì thật sự rất đau lòng nên Kim Chi muốn làm một điều gì đó thiết thực cho miền Tây”, nữ diễn viên cho biết.

Trong khi đó, ca sĩ Vy Oanh cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ với số lượng 5.000 chai gel rửa tay khô cho bốn bệnh viện ở TP.HCM gồm: Nhi Đồng, Chợ Rẫy, Thống Nhất, Bệnh Nhiệt Đới. Ngoài ra, cô tặng 1.000 hộ nghèo ở Bình Thuận 3.000 chai gel rửa tay, 5.000 kg gạo và 3.000 khẩu trang.

Trên mạng xã hội, MC Đại Nghĩa liên tục chia sẻ hành trình thiện nguyện của mình giúp người dân miền Tây vượt qua hạn mặn và gửi khẩu trang đến khắp các tỉnh thành, bệnh viện để hỗ trợ các bác sĩ trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, rất nhiều nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Tùng Dương, Phạm Thùy Dung, Min, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh.... đã quyên góp cho Nhà nước hàng tỷ đồng cùng hàng ngàn khẩu trang, đồ bảo hộ, thiết bị y tế cho chiến dịch chống Covid-19.

Tuấn Minh

sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19Chi Pu tặng phòng cách ly trị giá 650 triệu chống dịch Covid-19
sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19Hồ Ngọc Hà quyên góp 2 phòng cách ly phòng chống Covid-19
sao viet chung tay quyen gop tien phong chong dich covid 19Tùng Dương quyên góp hơn 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.