Không có chủ trương thu tiền "chống trượt" ngoại ngữ ở ĐH Công nghiệp Hà Nội

13:45 | 16/11/2018

1,615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khẳng định Nhà trường không có chủ trương thu tiền “chống trượt” ngoại ngữ như báo chí phản ánh, thực tế đây là khoản thu do một số sinh viên còn yếu về ngoại ngữ, đăng ký học bổ sung kiến thức nâng cao năng lực, để có thể đạt chuẩn đầu ra theo quy định.
khong co chu truong thu tien chong truot ngoai ngu o dh cong nghiep ha noi
Trường Dại học Công nghiệp Hà Nội khẳng định không có chủ trương thu tiền "chống trượt" ngoại ngữ. (Ảnh: Lao động)

Ngày 15/11, thông tin về việc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thu “tiền tỉ “chống trượt” đầu ra ngoại ngữ” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Bởi từ trước đến nay, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn được biết là cơ sở đầu tạo có uy tín hàng đầu ở Việt Nam, có liên kết đào tạo với nhiều trường đại học, tổ chức có uy tín trên thế giới. Sinh viên được đào tạo tại trường sau khi tốt nghiệp được các cơ sở tuyển dụng, không chỉ ở trong nước mà ở cả nước ngoài đánh giá rất cao, đáp ứng được ngay các yêu cầu thực tế của công việc.

Thông tin trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thu tiền “chống trượt” ngoại ngữ vì thế khiến nhiều người hoài nghi về tính xác thực.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Báo điện tử Petrotimes đã có trao đổi nhanh với đại diện lãnh đạo Nhà trường. Theo đó, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội khẳng định: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội không có chủ trương thu tiền “chống trượt” như báo nêu. Thực tế đây là khoản thu do một số sinh viên còn yếu về ngoại ngữ đăng ký học bổ sung kiến thức nâng cao năng lực để có thể đạt chuẩn đầu ra theo quy định. Khoa Ngoại ngữ đã xây dựng chương trình và tổ chức các lớp bồi dưỡng để sinh viên tự nguyện đăng ký học tập. Học phí sinh viên nộp theo khối lượng giảng dạy của chương trình do Khoa Ngoại ngữ xây dựng.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội không tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ. Nhà trường chỉ tổ chức kiểm tra để công nhận đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định nội bộ của Nhà trường.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng cho biết, ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã làm việc với các cá nhân, đơn vị liên quan trong trường để xác minh các nội dung được báo chí đăng tải.

Qua giải trình ban đầu của các cá nhân, đơn vị, Nhà trường khẳng định 2 cô giáo trong video clip mà báo chí phản ánh đúng là giảng viên của Trường. Cô giáo đã có giải trình và nhận trách nhiệm về phát ngôn không chuẩn xác đã dẫn đến hiểu sai chủ trương của Khoa và Nhà trường.

“Hiện nay Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đang chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm truyền thống và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (vào ngày 17/11/2018) nên Nhà trường rất mong nhận được sự chia sẻ của Báo Lao động. Sau khi kết thúc kỷ niệm, Nhà trường sẽ tiếp tục làm việc với các cá nhân, đơn vị để làm rõ các nội dung phản ánh, xử lý các cá nhân, đơn vị sai phạm (nếu có) và sẽ có thông tin chính thức”, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết.

Hải Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.