Khẩn trương sửa chữa tàu để tiếp tục ra Hoàng Sa
Quan sát tại hiện trường, do tàu Trung Quốc tấn công quá mạnh nên ở phần cabin trái tàu KN 766, được đúc bằng sắt dày đến 8mm, bị móp méo, sập xuống một phần, do cú đâm cực mạnh của tàu Trung Quốc. Hai bên mạn thuyền của tàu 766 và 767 đều bị bong tróc nhiều lớp sơn do va chạp nhiều lần với tàu Trung Quốc…
Sáng nay, khi tàu KN 766 vừa cập mạn cầu cảng, hàng chục công nhân tay nghề cao của Nhà máy X50 được lãnh đạo Tổng Công ty Sông Thu điều động, bắt tay ngay vào công việc sửa chữa. Thuyền trưởng Đặng Đình Hạnh của tàu KN 766 cho hay KN 766 tham gia chấp pháp ngay từ ngày đầu tiên khi giàn khoan 981 xâm phạm lãnh hải Việt Nam, nên gặp sự tấn công quyết liệt của các tàu Trung Quốc.
Thuyền trưởng Đinh Hữu Đoan của tàu KN 767 cho biết, khi tàu Trung Quốc đâm va vào tàu KN 767 đã để rơi lại nhiều miếng đệm mũi. Đặc biệt, ở mạn trái của tàu bị tàu Trung Quốc nhiều lần tông trực diện và dùng vòi rồng phun nước nên bị móp méo, hư hỏng rađa và nhiều thiết bị trong cabin.
Trước đó, lúc 8h sáng ngày 19/5, tàu KN-628 cũng cập cảng Đà Nẵng để sửa chữa trong tình trạng hỏng hóc khá nặng do bị tàu hải cảnh Trung Quốc tấn công trái phép trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Hiện gần 30 công nhân nhà máy đang tranh thủ làm việc thông tầm để sửa chữa, khắc phục sự cố hỏng máy chính, máy phụ, gò hàn phần lan can mạn tàu và ca bin thượng với các hạng mục: Gia cường hệ thống Vinasat, loa tuyên truyền đặc biệt, la bàn chuẩn, kính ngắm… Sau hơn 10 tiếng sửa chữa, các công nhân đã khắc phục hoàn toàn các chỗ hỏng, đảm bảo cho tàu KN-628 tiếp tục ra khơi thực hiện nhiệm vụ.
Được biết, từ khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Hoàng Sa, đã có nhiều tàu của Cảnh sát biển và Kiểm ngư của ta bị tàu Trung Quốc hung hăng truy cản và bị hư hỏng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, hàng trăm công nhân của Tổng Công ty Sông Thu (thuộc Bộ Quốc phòng) phải thức trắng đêm, chạy đua với thời gian để sửa chữa, khắc phục các hư hại của tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư để trở lại Hoàng Sa làm nhiệm vụ, bảo vệ chủ quyền.
Phóng viên PetroTimes đã ghi lại cảnh các công nhân khẩn trương sửa chữa để những con tàu trở lại Hoàng Sa làm nhiệm vụ:
Một trong hai tàu kiểm ngư bị tàu Trung Quốc tấn công về Đà Nẵng sửa chữa sáng 22/5
Công nhân đang tiến hành sơn lại những vị trí bị bong tróc sơn
Anh Linh đang hàn các vị trí hỏng của tàu Cảnh sát biển do bị tàu Trung Quốc hung hăng tông vào
Sáng 20/5, bất chấp cái nắng như thiêu, như đốt, các công nhân Công ty Sông Thu vẫn miệt mài sửa chữa, khắc phục những vị trí hư hỏng của tàu Cảnh sát biển 2013
Mũi tàu Cảnh sát biển Việt Nam bị tàu Trung Quốc tông hư hỏng nặng
Chỉ trong thời gian ngắn, tàu Cảnh sát biển Việt Nam đã được các công nhân sửa chữa xong
Phút thư giãn hiếm hoi của các công nhân Tổng Công ty Sông Thu
Đoàn Nguyên
-
Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt trạm nhận dạng tàu thuyền ở Hoàng Sa
-
Làm rõ vụ tàu cá Việt Nam bị tấn công ở Hoàng Sa
-
Việt Nam phản đối hành động xâm phạm chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa
-
Tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về chủ quyền biển đảo quốc gia 2023
-
Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam
-
Vì sao Công ty TNHH điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam kêu cứu?
-
Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn