Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt trạm nhận dạng tàu thuyền ở Hoàng Sa

09:01 | 26/09/2023

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định việc Trung Quốc lắp đặt và sử dụng trạm nhận dạng tàu thuyền tại quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Ngày 25/9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc lắp đặt và đưa vào sử dụng hai trạm nhận dạng tàu thuyền tự động tại Đá Bắc và Đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Bà Phạm Thu Hằng nêu rõ: "Việc Trung Quốc lắp đặt và đưa vào sử dụng hai trạm nhận dạng tàu thuyền tự động tại Đá Bắc và Đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa".

Việt Nam phản đối Trung Quốc đặt trạm nhận dạng tàu thuyền ở Hoàng Sa - 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh mọi hoạt động trên quần đảo Hoàng Sa mà không được phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và hoàn toàn không có giá trị.

"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng đầy đủ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, không tái diễn những vi phạm tương tự", bà Hằng khẳng định.

Quần đảo Hoàng Sa có tên hành chính là Huyện đảo Hoàng Sa, thuộc TP Đà Nẵng. Chính phủ Việt Nam đã nhiều lần khẳng định chủ quyền với quần đảo này cùng với quần đảo Trường Sa dựa trên các bằng chứng pháp lý lịch sử.

Theo Dân trí

Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 7 mỏĐiều chỉnh, bổ sung kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 7 mỏ
Đông Nam Á quản lý đất hiếm như thế nào?Đông Nam Á quản lý đất hiếm như thế nào?
TKV có dòng tài chính ổn định và vững mạnhTKV có dòng tài chính ổn định và vững mạnh