Khai mạc giải điền kinh Quốc tế TP HCM

11:02 | 03/08/2011

2,485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều qua, 2/8, giải điền kinh Quốc tế TP HCM lần thứ 18 năm 2011 đã chính thức khởi tranh tại SVĐ Thống Nhất (TP HCM). Tham gia giải năm nay có gần 400 vận động viên đến từ 4 đoàn quốc tế gồm Hàn Quốc, Indonesia, Philippines, Hong KongTrung Quốc và chủ nhà Việt Nam.

Tại giải năm nay, các vận động viên tham gia tranh tài ở hai hệ thi đấu: giải quốc tế và giải vô địch thành phố. Trong đó, hệ quốc tế thi đấu ở 43 nội dung với 22 nội dung của nam và 21 nội dung của nữ. Ở giải vô địch thành phố các vận động viên trẻ của các tỉnh, thành, ngành tham gia tranh 32 bộ huy chương, trong đó 18 bộ huy chương của nam và 16 bộ huy chương của nữ.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, giới mộ điệu môn nhảy cao đều tập trung với sự trở lại của kỷ lục gia nhảy cao Duy Bằng dưới màu áo TPHCM.

Ở nội dung Nhảy cao nam, HCV thuộc về Đào Văn Thủy (Quân đội) với thành tích 2m13. Dù khá thất vọng sau khi chỉ nhận HCB với thành tích 2m10, nhưng Duy Bằng vẫn tự tin về tương lai: “Từ đây cho đến giải VĐQG vào tháng 9/2011, tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa kỹ thuật của mình, nhất là động tác đá lăng khi qua xà để có thể vượt mức xà 2m15”.

Từng giành HCV SEA Games và giữ kỷ lục 2m25, nhưng con đường trở lại tranh tài ở SEA Games 26 của Bằng vẫn còn chưa rõ ràng. Duy Bằng bộc bạch: “Nếu như được triệu tập và đội ĐTQG thì tôi sẽ nỗ lực hết mình để thi đấu tốt ở SEA Games 26. Tuy nhiên, để chinh phục trở lại mức xà 2m25 với phong độ hiện nay là rất khó, có thể sẽ phấn đấu đạt mức xà 2m20 hay 2m23”.

Trong khi đó, nội dung được trông đợi nhất chính là nội dung 100m của nam với sự tham dự của các VĐV hàng đầu của điền kinh Việt Nam như Trương Văn Lâm, Nguyễn Văn Huynh, Lê Văn Ba (Quân đội), Hoàng Thanh Việt (TPHCM), Bùi Duy Thường (Hà Nội)… cùng nhiều VĐV mạnh đến từ Hongkong – Trung Quốc. Tuy nhiên trong vòng chung kết, VĐV trẻ Trần Thành Trung đã bất ngờ cán đích đầu tiên với thành tích 10 giây 80, Trương Văn Lâm về nhì với thành tích 10s 88, và Hoàng Thành Việt (TPHCM) đoạt HCĐ với thành tích 10 giây 88Trong khi đó ở nội dung 100m nữ, việc vắng mặt “Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương cũng khiến nội dung này kém hấp dẫn hẳn đi.

Kết quả, Nguyễn Thị Thúy 11s 13. Trong khi đó, VĐV được kỳ vọng nhất là Lê Ngọc Phượng chỉ về nhì với thành tích 12s13. Ở nội dung Đẩy tạ, VĐV Nguyễn Thị Lài (Sóc Trăng) đã giành HCV, HCB và HCĐ thuộc về Lê Thị Liên và Lê Thị Cẩm Nhung (TPHCM).

Ở nội dung Đẩy tạ của nam, ngôi vô địch thuộc về Sungnam (Philippines), HCB là Nana (Indonesia) và Trần Minh Tuấn (Vĩnh Long).

Nội dung nhảy xa của nữ, HCV thuộc về Jung Hye Kiung (Hàn Quốc), HCB là VĐV Philippiens Santos Satharine và HCĐ là Hà Thị Lan (Đắklắk).

Ngôi vô địch nội dung 5.000m thuộc về Nguyễn Đặng Thanh Thúy 17 phút 39 34. Thị Xuân Tốt (Khánh Hòa) với thành tích 17 phút 39 giây.

Hôm nay, giải sẽ diễn ra các nội dung: 10.000m đi bộ; 100m rào nam, nữ; nhảy xa; 200m nam, nữ; ném lao và 800m nam, nữ.

Dưới đây là một số hình ảnh của giải năm nay:

Lễ chào cờ

Đồng chí Hứa Ngọc Thuận Phó chủ tịch UBND TP HCM phát biểu tại buổi khai mạc.

Môn nhảy xa (nữ).

Môn điền kinh (nữ).

VĐV Duy Bằng tiếc nuối vì để tuộc mất HCV.

Môn nhảy cao (nam).

VĐV Hàn Quốc (giữa) đoạt huy chương vàng môn đẩy tạ nam

Nguyễn Đức

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.