iOS 15 sẽ cho phép bạn bè hỗ trợ đặt lại mật khẩu của người dùng

10:13 | 12/07/2021

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự kiến tính năng Account Recovery sẽ được xuất hiện trên bản phát hành iOS 15 tới đây giúp người dùng thiết bị Apple đơn giản quá trình khôi phục mật khẩu.

Đối với các thiết bị thông minh thì mật khẩu rất phức tạp và việc quên mật khẩu cho thiết bị Apple có thể phức tạp hơn vì nó cũng lưu giữ tất cả dữ liệu cá nhân của người dùng như mật khẩu được lưu trữ trong Apple Keychain, ghi chú, ảnh trên iCloud và nhiều hơn nữa.

iOS 15 sẽ cho phép bạn bè hỗ trợ đặt lại mật khẩu của người dùng
iOS 15 sẽ cho phép bạn bè hỗ trợ đặt lại mật khẩu của người dùng

Nếu người dùng quên mật khẩu của mình, họ có thể gặp rắc rối nghiêm trọng, bao gồm cả việc bị khóa khỏi các thiết bị Apple. Mặc dù sẽ không bị khóa tài khoản vĩnh viễn nhưng việc liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple vẫn có thể tốn nhiều thời gian và gây khó khăn cho người dùng.

Để đơn giản hóa quá trình khôi phục mật khẩu, Apple sẽ thêm một quy trình mới cho phép người dùng nhập mã từ bạn bè hoặc người thân, cho phép mở khóa tài khoản của mình. Tính năng mới dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên bản phát hành iOS 15 sắp tới của Apple và được cho là có tên Account Recovery.

Người dùng có thể bật Danh bạ đáng tin cậy ngay lập tức, nhưng trước tiên cần phải sử dụng phiên bản iOS 15 beta mới nhất. Sau khi cập nhật lên phiên bản beta mới nhất, người dùng có thể vào Cài đặt iOS, sau đó nhấn vào Mật khẩu & Bảo mật, chọn Khôi phục tài khoản, nhấn vào Thêm liên hệ khôi phục để bắt đầu. Các liên hệ của người thân cũng cần sở hữu thiết bị Apple và trên 13 tuổi để thêm vào liên hệ đáng tin cậy.

Khi người đã thiết lập các liên hệ khôi phục của mình, họ có thể yêu cầu người thân giúp đăng nhập vào tài khoản bị khóa của mình. Sau đó, người thân sẽ có thể cung cấp một số sẽ mở khóa tài khoản, số này sẽ yêu cầu người dùng đặt mật khẩu mới.

Dự kiến tính năng này sẽ có khi iOS 15 ra mắt trong những tháng tới.

Apple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMCApple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMC
iPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TBiPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TB
Apple cho phép người dùng tùy chọn Apple cho phép người dùng tùy chọn "giới tính" cho trợ lý ảo Siri
Apple thắt chặt an ninh để tránh rò rỉ thông tin về loạt iPhone mớiApple thắt chặt an ninh để tránh rò rỉ thông tin về loạt iPhone mới
Loạt sản phẩm mới của Apple và các thương vụ đình đám nổi bật nhất tuần quaLoạt sản phẩm mới của Apple và các thương vụ đình đám nổi bật nhất tuần qua

H.A