​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của "Điệp vụ bất khả thi 5"

11:33 | 30/07/2015

3,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bóng hồng xinh đẹp và đầy quyền lực của "Điệp vụ bất khả thi 5" đã tiếp tục chứng minh cơ hội bình đẳng dành cho nữ giới trong các phim hành động.  

Trước đây, nhân vật nữ trong các bộ phim hành động chỉ giữ vai trò đơn giản là gia vị cho món ăn hành động bom tấn thêm hấp dẫn với những cảnh quay nóng bỏng, khoe hình thể hoặc đóng vai trò mờ nhạt trong việc dẫn dắt câu chuyện. Còn với Mission: Impossible - Rogue Nation (Điệp vụ bất khả thi 5), nhân vật Ilsa Fault của Rebecca Ferguson đã chứng minh, nữ giới hoàn toàn có thể giữ vai trò trung tâm câu chuyện hành động với sự thông minh, chủ động và những màn hành động mãn nhãn.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
Cặp đôi Ethan Hunt - Ilsa Fault

Với Điệp vụ bất khả thi 5, Ilsa Fault không xuất hiện chỉ để phô diễn vẻ đẹp cơ thể, dù nàng vô cùng quyến rũ và hấp dẫn trong đầm dạ hội xẻ sâu táo bạo hay bước lên từ hồ bơi trong bộ bikini đen hấp dẫn. Nàng xinh đẹp, ngọt ngào, nhưng ngay lập tức sau đó sẽ rút súng, kê cao chân chuẩn bị cho một màn ám sát có một không hai.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
Ilsa chuẩn bị cho màn ám sát

Ilsa thực sự đóng vai trò trung tâm của mọi mưu đồ. Phần lớn thời gian trong phim, vai nam chính Ethan Hunt của Tom Cruise giữ vai trò như trợ thủ, như quân bài thực hiện mọi âm mưu và mong muốn cho vai Ilsa Faust của Ferguson.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
Một pha hành động của Ilsa

Nàng dẫn dắt câu chuyện, đưa chàng điệp viên điển trai và đồng đội của anh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nàng phô diễn vẻ đẹp, sự nữ tính và đồng thời cả sự nhanh nhạy, thông minh cùng bản lĩnh hơn người.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của

Ilsa có thể làm tốt mọi việc mà tưởng chừng như chỉ có chàng điệp viên bất khả chiến bại mới có thể làm được.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
Hậu trường cảnh đua mô tô của Ilsa Fault
Tháng 8 ra rạp xem gì? Tháng 8 ra rạp xem gì?
Những bộ phim “bom tấn” phá vỡ kỷ lục phòng vé Những bộ phim “bom tấn” phá vỡ kỷ lục phòng vé
Những bộ phim được chờ đợi trong năm 2015 Những bộ phim được chờ đợi trong năm 2015
“Ngã ngửa” với cách xử lý kỹ xảo của phim bom tấn “Ngã ngửa” với cách xử lý kỹ xảo của phim bom tấn
“Ông bà Cruise” và cuộc chia tay lịch sử “Ông bà Cruise” và cuộc chia tay lịch sử

Ilsa tay không đấu với vài ba anh chàng lực lượng để tạo cơ hội cho Ethan trốn thoát. Ilsa vượt qua 3,5m bê tông, lặn xuống 265.000 khối nước cao áp mà không sử dụng bình dưỡng khí. Ilsa đua mô tô trong một chặng đua không dành cho những kẻ yếu bóng vía, kém bản lĩnh.Ilsa một mình tới gặp Lane sau khi bị tổ chức từ chối triệu hồi và phản bội hắn vô số lần. Ilsa một mình đấu dao với Janik Vinter.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
Hậu trường một cảnh quay của Tom Cruise và Rebecca Ferguson

Có thể nói, với Syndicate, Ilsa tạo được niềm tin về khả năng vượt trội bất kỳ điệp viên nam nào của Lane. Còn với Ethan Hunt, dù Ilsa có giơ súng bắn người đồng đội của anh, nàng cũng sẽ không bị nhìn nhận là một kẻ xấu. Chính Tom Cruise - tài tử thủ vai Ethan Hunt đã thừa nhận “Ilsa là nhân vật rất quyền lực và bí ẩn. Ethan tin tưởng cô ấy”.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của

Và Rebecca Ferguson cũng đã khẳng định, nhân vật Ilsa Fault của cô là phiên bản nữ của chính Ethan Hunt.

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
Ethan Hunt và "phiên bản nữ"

Như vậy là, có thể nói với nhân vật Ilsa Fault và sự khiêm nhường của tài tử Tom Cruise trong việc khắc họa và đẩy cao nhân vật điệp viên Ethan Hunt, Điệp vụ bất khả thi 5 đã tiếp tục một xu thế mới của Hollywood trong việc đề cao vai trò nữ giới, thay vì chỉ xoay quanh một nhân vật nam “toàn năng” như các phim bom tấn trước.

Một số hình ảnh của Rebecca Ferguson:

​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của
​Ilsa Fault - bóng hồng bí ẩn của

Hương Thu

Năng lượng Mới