“Ông bà Cruise” và cuộc chia tay lịch sử

20:13 | 02/07/2012

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Làng giải trí thế giới lại một lần nữa xôn xao khi  hay tin Katie Holmes đệ đơn xin li dị tài tử nức tiếng của làng điện ảnh Tom Cruise. Càng khó tin hơn khi mới chỉ cách đó chưa đầy nửa tháng, tạp chí People còn dẫn lời chàng diễn viên điển trai về mức độ hài lòng của anh với cuộc sống hiện tại, về hạnh phúc khi có một người vợ như Kat…

Với lễ cưới đẹp như mơ vào tháng 11/2006 tại đất nước của tháp nghiêng Pisa, Tom – Kat từng là một trong những “cặp đôi vàng” của làng giải trí thế giới, nhất là khi bên cạnh họ có “thiên thần” 6 tuổi mang tên Suri. Việc Kat đệ đơn xin li dị chồng 5 ngày trước sinh nhật lần thứ 50 của Tom cho thấy một cuộc hôn nhân dường như đã không thể cứu vãn nổi của họ. Giới săn tin bắt đầu đặt dấu hỏi chấm khi không thấy Katies xuất hiện trong buổi công chiếu phim Rock of Ages của chồng mình hôm 8/6 vừa qua.

Trước quyết định của người vợ trẻ, ngôi sao Hollywood tỏ ra thực sự suy sụp. Việc giành nhau quyền nuôi cô con gái bé nhỏ càng khiến cho cuộc chia tay của 2 người trở nên nặng nề hơn. Người đại diện của Tom cho hay: “Tom thực sự đau buồn. Hiện giờ anh muốn tập trung lo cho các con”.

Khó có thể trách báo chí tỏ ra quan tâm “thái quá” đến cuộc chia tay của Tom – Kat, và cũng theo họ, khi yêu, người ta có trăm ngàn lí do để đến với nhau, nhưng chia tay thì không bao giờ “thoát” khỏi lẽ thường tình muôn thuở. Và Kat cũng không ngoại lệ, cô chỉ dùng một câu ngắn gọn: “Sự khác biệt khó hòa hợp” để giải thích về sự việc trên.

Theo những thỏa thuận tiền hôn nhân, nếu hai người chia tay trước 6 năm, Katie chỉ được hưởng 15 triệu USD và ngôi biệt thự trị giá 35 triệu của 2 người tại Beverly Hills. Tuy nhiên, con số này chưa “thấm tháp” gì so với số tài sản mà ngôi sao điện ảnh thuộc loại giàu có nhất nước Mỹ đang sở hữu. Bạn bè của Tom và Kat cho hay, cuộc hôn nhân thứ 2 của Tom với người phụ nữ kém mình tới 16 tuổi hoàn toàn khác với cuộc hôn của anh với Nicole Kidman, bởi lần đó, anh là người hoàn toàn nắm quyền chủ động. Trong khi đó, Kat đã vài lần ngỏ ý muốn chia tay với Tom vì không chịu nổi sự “kiểm soát” của anh.

Cũng không lấy làm lạ khi các paparazzi săn ảnh chộp được những khoảnh khắc Kat xanh xao, phờ phạc và tỏ ra mệt mỏi gần đây. Có lẽ cô phải chịu nhiều áp lực trong chuyện gia đình với Tom. Có nhiều thông tin cho rằng, ở cuộc sống kéo dài 5 năm với Tom, cái mà Kat nhận được có lẽ chỉ là sự thiệt thòi, bởi dường như chính hôn nhân đã biến cô từ một người phụ nữ/ một diễn viên với tương lai rộng mở trở thành một bà vợ nhếch nhác trong ngoại hình và một cái danh hão “vợ của Tom Cruise”.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của Tom – Kat chính là sự “cuồng đạo” Scientology của anh chàng. Anh muốn cô con gái Suri được nuôi dạy theo một “chế độ” đặc biệt, và điều này làm Kat lo lắng hơn bao giờ hết.

Nhưng dù là vì bất cứ nguyên nhân gì – tôn giáo, bất đồng cuộc sống hay không thể đồng cảm, sẻ chia… thì điều đáng nói ở đây chính là: Một lần nữa, Tom Cruise lại thất bại” trong “tình trường” vốn phức tạp và rắc rối hơn bất cứ “phim trường” trong bộ phim nào của anh.

Hà My (Tổng hợp)