Huế mạnh tay dẹp nạn chèo kéo du khách dịp Festival

07:00 | 07/04/2014

840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ còn khoảng một tuần nữa, Festival Huế năm 2014 sẽ diễn ra. Để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại lễ hội, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa chỉ đạo các ngành chức kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động ca Huế trên sông Hương và xử lý hành vi chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong tại các điểm tham quan du lịch.

Lâu nay, ca Huế trên sông Hương được xem như nét đẹp văn hóa của vùng đất Cố đô. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một số nhà tổ chức vẫn cố tình vi phạm như: Không niêm yết giá cả; biểu diễn không đúng chương trình, nội dung thời gian quy định; neo đậu thuyền không đúng vị trí. Nổi cộm là nạn chèo kéo, nài ép bán vé ca Huế dưới dạng "vé du thuyền", nạn các em nhỏ chèo ghe bám theo các du khách để xin tiền, bán hàng rong...

Lực lượng chức năng vừa ra quân kiểm tra và bắt một cặp vợ chồng móc túi trên xe buýt tại Huế

Chính điều này không những ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự mà còn tạo hình ảnh phản cảm về ca Huế trong lòng bạn bè, du khách 4 phương. Trước thực trạng này, Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế phối hợp Công an TP Huế và các đơn vị liên quan đẩy mạnh ra quân chấn chỉnh, xử lý.

Ông Cao Chí Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TH&DL Thừa Thiên - Huế cho biết, qua đợt kiểm tra, chấn chỉnh lần này, đoàn liên ngành đã tập trung tuyên truyền, kiểm tra và yêu cầu các hộ kinh doanh, nhất là các đối tượng có biểu hiện vi phạm ký cam kết không đeo bám bán vé ca Huế, du thuyền trên sông Hương và hành vi bị cấm khác. Đồng thời, đoàn kiểm tra và lực lượng CSGT đường thủy Công an TP Huế kiên quyết đẩy đuổi và xử lý nạn đeo bám khách du lịch ăn xin, bán hàng rong, đậu đỗ thuyền, xích lô, xe thồ trong khu vực bến Tòa Khâm gây mất mỹ quan đô thị.

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành đã lập biên bản, xử phạt trên 9 trường hợp vi phạm vào các lỗi như: phát hành bán các loại vé trái qui định, đậu sai bến, thuyền không đủ ánh sáng sàn diễn...

Được biết, tại bến thuyền Tòa Khâm có 128 thuyền đăng ký kinh doanh du lịch, trong đó có 50 thuyền đôi của 10 doanh nghiệp và 1 hợp tác xã chuyên hoạt động ca Huế. Trung bình mỗi năm, có khoảng 10 nghìn suất diễn ca Huế, phục vụ hơn 160 nghìn lượt khách.

Ông Cao Chí Hải nhấn mạnh, việc ra quân chấn chỉnh hoạt động ca Huế dần đi vào khuôn khổ cũng như đẩy lùi nạn đeo bám khách du lịch ăn xin, bán hành rong, đậu đỗ thuyền, xích lô, xe thồ sai qui định trong khu vực bến Tòa Khâm là một việc làm hết sức cần thiết để sớm trả lại môi trường du lịch ca Huế  lành mạnh, an toàn và thu hút du khách, nhất là trong những ngày diễn ra lễ hội Fetival Huế năm 2014 sắp đến gần.

Tính đến thời điểm này đã có 45 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia đăng ký tham gia lễ hội Festival Huế năm 2014. Chủ nhà Việt Nam có 21 đoàn nghệ thuật, nhóm nhạc. Như vậy tính cả Việt Nam thì có tổng cộng 66 đoàn nghệ thuật của 38 quốc gia khắp 5 châu lục.

         Đông Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.