Nghệ sĩ bốn phương khuấy động đường phố Huế

17:56 | 09/06/2024

1,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, chiều tối ngày 8/6, trên các trục đường chính của TP Huế, hàng trăm nghệ sĩ đến từ hơn 15 đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước tham gia trình diễn tại Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” diễn ra vào các ngày 8/6 và 10/6. Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian, lễ hội hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân hòa mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Lễ hội đường phố cũng là nơi hội tụ và giao lưu văn nghệ giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đại diện và mang dấu ấn của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Huế nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh tại Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”:

Màn trình diễn khuấy động đường phố trung tâm TP Huế bằng những tiếng trống và điệu múa đẹp mắt của đoàn nghệ thuật Thái Nghi Đường (Huế) cùng nhóm nhảy hiphop đến từ Trung tâm đào tạo khiêu vũ Cergy Pháp trên nền nhạc rộn ràng.
Màn trình diễn khuấy động đường phố trung tâm TP Huế bằng những tiếng trống và điệu múa đẹp mắt của đoàn nghệ thuật Thái Nghi Đường (Huế) cùng nhóm nhảy hiphop đến từ Trung tâm đào tạo khiêu vũ Cergy Pháp trên nền nhạc rộn ràng. (Ảnh: Website BTC)
Nghệ sĩ bốn phương khuấy động đường phố Huế
Ảnh: Website BTC
Mỗi nơi các đoàn đi qua, người dân và du khách đứng chật kín hai bên đường chăm chú dõi theo, cổ vũ và tiếp sức cho các nghệ sĩ.
Mỗi nơi các đoàn đi qua, người dân và du khách đứng chật kín hai bên đường chăm chú dõi theo, cổ vũ và tiếp sức cho các nghệ sĩ. (Ảnh: Website BTC)
Đáp lại tình cảm của công chúng và du khách, các đoàn nghệ thuật quốc tế, trong nước đều phô diễn những tinh hoa nghệ thuật đến với người xem một cách ấn tượng nhất.
Đáp lại tình cảm của công chúng và du khách, các đoàn nghệ thuật quốc tế, trong nước đều phô diễn những tinh hoa nghệ thuật đến với người xem một cách ấn tượng nhất. (Ảnh: Website BTC)
Ở đó, người xem được đắm chìm trong tiếng trống của các nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji đến từ Nhật Bản, hay như những điệu nhảy điêu luyện của Nhóm nhảy đương đại Double Impro Cie vùng Wallonie Bruxelles đến từ Bỉ.
Ở đó, người xem được đắm chìm trong tiếng trống của các nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji đến từ Nhật Bản, hay như những điệu nhảy điêu luyện của Nhóm nhảy đương đại Double Impro Cie vùng Wallonie Bruxelles đến từ Bỉ. (Ảnh: Website BTC)
Đoàn chủ nhà Huế gửi đến du khách bốn phương những tinh hoa bằng đoàn rước mặt nạ Tuồng và những tà áo dài truyền thống thướt tha cùng những cánh diều bay lung linh, huyền ảo.
Ảnh: Website BTC
Đoàn chủ nhà Huế gửi đến du khách bốn phương những tinh hoa bằng đoàn rước mặt nạ Tuồng và những tà áo dài truyền thống thướt tha cùng những cánh diều bay lung linh, huyền ảo.
Đoàn chủ nhà Huế gửi đến du khách bốn phương những tinh hoa bằng đoàn rước mặt nạ Tuồng và những tà áo dài truyền thống thướt tha cùng những cánh diều bay lung linh, huyền ảo. (Ảnh: Website BTC)
Màn trình diễn vô cùng ấn tượng của hàng chục nghệ sĩ biểu diễn cà kheo đến từ Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ). Dù là đoàn đi sau cùng nhưng luôn gây được sự chú ý và cổ vũ rất nồng nhiệt từ khán giả. Không chỉ khéo léo, những người nghệ sĩ với trang phục đầy màu sắc này đã vô cùng điêu luyện khi vừa đi, vừa trình diễn trên một quảng đường khá dài.
Màn trình diễn vô cùng ấn tượng của hàng chục nghệ sĩ biểu diễn cà kheo đến từ Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ). Dù là đoàn đi sau cùng nhưng luôn gây được sự chú ý và cổ vũ rất nồng nhiệt từ khán giả. Không chỉ khéo léo, những người nghệ sĩ với trang phục đầy màu sắc này đã vô cùng điêu luyện khi vừa đi, vừa trình diễn trên một quảng đường khá dài. (Ảnh: Website BTC)
Mỗi đoàn điều có nét hay, độc đáo riêng biệt. Tất cả đã cùng phô diễn và làm cho không khí Huế trở nên sôi động và vui tươi.
Mỗi đoàn điều có nét hay, độc đáo riêng biệt. Tất cả đã cùng phô diễn và làm cho không khí Huế trở nên sôi động và vui tươi. (Ảnh: Website BTC)
Người dân, du khách đều rất vui khi được hòa mình giữa dòng người đông đúc và không khí lễ hội rộn ràng trong những ngày mùa hè nắng đẹp xứ Huế.
Người dân, du khách đều rất vui khi được hòa mình giữa dòng người đông đúc và không khí lễ hội rộn ràng trong những ngày mùa hè nắng đẹp xứ Huế. (Ảnh: Website BTC)
Khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024Khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024
Lễ hội Hoa đăng tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024Lễ hội Hoa đăng tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024
“Sắc màu văn hóa” các quốc gia hội tụ tại Lễ hội đường phố 2024“Sắc màu văn hóa” các quốc gia hội tụ tại Lễ hội đường phố 2024
Lễ hội Ánh sáng: Hành trình sáng tạo đầy cảm xúcLễ hội Ánh sáng: Hành trình sáng tạo đầy cảm xúc

T.T