Thưởng thức nghệ thuật truyền thống xứ sở Kim Chi tại Huế

13:35 | 12/06/2024

44 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 11/6, tại sân khấu cộng đồng Công viên 3/2 (TP Huế), hàng nghìn người dân và du khách đã phấn khích dõi theo màn trình diễn với các tiết mục đa dạng của Đoàn Nghệ thuật Dân gian Sae Nyuk (Hàn Quốc). Chương trình nằm trong trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.
Thưởng thức nghệ thuật truyền thống xứ sở Kim Chi tại Huế
Ảnh: Website BTC
Thưởng thức nghệ thuật truyền thống xứ sở Kim Chi tại Huế
Hàn Quốc có những loại hình nghệ thuật truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. (Ảnh: Website BTC)

Xứ sở Kim Chi luôn làm du khách nước ngoài bất ngờ với nền văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Ở quốc gia này có những loại hình nghệ thuật truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Nghệ thuật biểu diễn truyền thống Hàn Quốc luôn nhận được sự ca ngợi đáng kể trên toàn cầu và đã được công nhận về giá trị nghệ thuật thông qua các buổi biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa, và pungmul (âm nhạc trống truyền thống Hàn Quốc), bao gồm thể loại Pansori đặc trưng (được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể). Tại Hàn Quốc cũng có nhiều tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống xứ sở Kim Chi tại Huế
Đoàn Nghệ thuật Dân gian Sae Nyuk đã đưa nghệ thuật truyền thống xứ sở Kim Chi đến gần hơn với công chúng và khán giả Cố đô. (Ảnh: Website BTC)

Đoàn Nghệ thuật Dân gian Sae Nyuk được thành lập vào năm 2016 và đặt trụ sở tại Chungcheongnam-do. Đoàn từng đại diện cho Hàn Quốc tham gia các buổi biểu diễn trên toàn thế giới, bao gồm các quốc gia như: Đức, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan và Nga. Với khoảng 40 thành viên, Đoàn hoạt động với cam kết kế thừa và làm sống lại các hình thức nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc, điều chỉnh chúng phù hợp với thị hiếu khán giả đương đại.

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống xứ sở Kim Chi tại Huế
Khán giả thích thú dõi theo màn trình diễn với các tiết mục đa dạng của Đoàn Nghệ thuật Dân gian Sae Nyuk. (Ảnh: Website BTC)

Với chủ đề “Gặp gỡ nghệ thuật truyền thống”, Đoàn Nghệ thuật Dân gian Sae Nyuk đã đưa nghệ thuật truyền thống xứ sở Kim Chi đến gần hơn với công chúng và khán giả Cố đô tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Qua các tiết mục được trình diễn đa dạng: nhảy múa, ca hát, nhạc cụ gõ, và diễn xuất, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Dân gian Sae Nyuk đã nhận được sự yêu mến của công chúng, khiến khán giả mọi lứa tuổi vô cùng hào hứng, thích thú.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng hội tụ tại đêm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”Nhiều ca sĩ nổi tiếng hội tụ tại đêm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”
Lễ hội Ánh sáng: Hành trình sáng tạo đầy cảm xúcLễ hội Ánh sáng: Hành trình sáng tạo đầy cảm xúc
“Sắc màu văn hóa” các quốc gia hội tụ tại Lễ hội đường phố 2024“Sắc màu văn hóa” các quốc gia hội tụ tại Lễ hội đường phố 2024
Khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024Khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024

T.T