Hôn mê vì dùng thuốc mua trên mạng

12:23 | 07/09/2019

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) vừa tiếp nhận một bệnh nhân hôn mê vì tự ý mua thuốc điều trị viêm xoang trên mạng về uống.    
hon me vi dung thuoc mua tren mang4 ngư dân trên tàu cá gặp nạn được đưa về bờ an toàn
hon me vi dung thuoc mua tren mangCứu sống nam thanh niên bị cắt lìa động mạch cổ
hon me vi dung thuoc mua tren mangCứu sống nữ sinh 13 tuổi suy gan cấp do uống 40 viên paracetamol

Đó là trường hợp của ông N.N.Đ., 47 tuổi, ngụ ở quận 12, TP HCM nhập Bệnh viện Nhân dân 115 vì hôn mê. Theo bệnh sử, người bệnh bị viêm xoang mạn tính, cách nhập viện 1 tuần, người bệnh đọc thông tin và đặt mua một lọ thuốc trị viêm xoang không rõ nguồn gốc trên mạng về uống.

hon me vi dung thuoc mua tren mang
Lọ thuốc không rõ nguồn gốc được người bệnh mua trên mạng

Sáng ngày nhập viện, người bệnh vẫn ăn uống và đi làm bình thường, sau đó lên cơn co giật, sùi bọt mép và mất ý thức. Người bệnh được đưa vào bệnh viện địa phương thử đường huyết rất thấp, được truyền Glucose ưu trương tĩnh mạch và chuyển viện Bệnh viện Nhân dân 115 và điều trị tại khoa Nội tiết.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, các bác sĩ ghi nhận, người bệnh tỉnh, tiếp xúc chậm, không có dấu yếu liệt chi. Người bệnh được chẩn đoán hạ đường huyết nặng nghi do dùng thuốc không rõ nguồn gốc (có thể chứa các chất gây hạ đường huyết) và được tiếp tục điều trị nội khoa, duy trì Glucose 10%. Kết quả người bệnh đã hồi phục hoàn toàn, không để lại di chứng sau 3 ngày điều trị và được xuất viện.

hon me vi dung thuoc mua tren mang
ThS BS Võ Tuấn Khoa khám kiểm tra tình trạng sức khỏe của người bệnh

Theo ThS.BS Võ Tuấn Khoa - Khoa Nội tiết Bệnh viện Nhân dân 115, đây là trường hợp hạ đường huyết nghiêm trọng ở người khỏe mạnh mà nguyên nhân nhiều khả năng liên quan đến việc uống các thuốc không rõ nguồn gốc.

Qua trường hợp này, BS. Võ Tuấn Khoa khuyến cáo, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng các thuốc một cách tùy tiện vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình.

M.P