Hơn 2,2 triệu học sinh Hà Nội trở lại trường sau nghỉ Tết

08:34 | 28/01/2023

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày đầu tiên đi học trở lại sau nghỉ Tết, các trường học tại Hà Nội đã nhanh chóng ổn định nền nếp học tập cho học sinh.

Ngày 27/1 (mùng 6 Tết Quý Mão), hơn 2,2 triệu trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên của hơn 2.800 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Hơn 2,2 triệu học sinh Hà Nội trở lại trường sau nghỉ Tết
Học sinh Hà Nội nhanh chóng trở lại không khí học tập sau khi nghỉ Tết

Mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng theo ghi nhận tại các nhà trường, học sinh đều đi học đầy đủ. Các em đều hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau kỳ nghỉ. Các lớp đều dành khoảng thời gian ở tiết 1 để giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh gặp gỡ, chúc Tết học sinh.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay của học sinh Hà Nội kéo dài 8 ngày, bắt đầu từ ngày 19/1 đến hết ngày 26/1. Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, các trường học trên địa bàn thành phố đã tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất, quan tâm đầu tư cảnh quan sư phạm trường học đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp - thân thiện, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh,.

Các đơn vị đã phân công nghiêm túc lịch trực Tết để quản lý cơ sở vật chất, tài sản, giải quyết kịp thời những sự việc đột xuất. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản, phòng chống cháy nổ và các hiện tượng tiêu cực, vi phạm quy định pháp luật xảy ra tại các trường học trong thời gian nghỉ Tết.

Ngày 26/1 (mùng 5 Tết), các nhà trường đã rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học, bán trú như: bếp nấu ăn, phòng ngủ, phòng ăn, lớp học, tổng vệ sinh, khử khuẩn khu vực bếp ăn, vệ sinh, khử khuẩn dụng cụ nấu bếp, thìa, bát, khay đựng thức ăn của học sinh, kiểm tra, vệ sinh bình nước uống tại các lớp.

Kết thúc giờ học buổi chiều 27/1, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, các đơn vị, trường học đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và TP Hà Nội; duy trì lịch trực và bảo vệ cơ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Báo cáo tổng hợp từ các Phòng GD&ĐT và các trường học trực thuộc trên địa bàn thành phố cho thấy, tại các đơn vị, trường học không để xảy ra cháy nổ, mất an toàn hoặc sự cố nghiêm trọng. Trong dịp nghỉ Tết, các đơn vị, trường học đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Tại quận Hà Đông, từ ngày 27/1 các trường sẽ tổ chức dạy học và bữa ăn bán trú đối với bậc mầm non, tiểu học theo đúng kế hoạch; việc duy trì nề nếp học tập đầu năm mới cũng được chú trọng nhằm hướng tới mục tiêu tạo không khí phấn khởi, hăng hái, giúp học sinh gia tăng tự giác học tập.

Trưởng Phòng GD-ĐT Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng cho biết, căn cứ thực tế mỗi nhà trường, trong sáng 27/1, các đơn vị đã triển khai linh hoạt các hoạt động đón học sinh trở lại trường học sau Tết. Trường nào đủ điều kiện sẽ tổ chức Tết trồng cây đầu xuân để giáo dục học sinh ý nghĩa tốt đẹp của phong trào. Còn lại, mỗi nhà trường sẽ dành tiết đầu tiên để thầy cô thăm hỏi, lắng nghe học sinh chia sẻ những trải nghiệm trong kỳ nghỉ Tết trước khi vào học bài mới...

Trong ngày 27/1, các đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các đoàn công tác của các phòng GD&ĐT đã đi kiểm tra tại các nhà trường. Ghi nhận của các đoàn kiểm tra, các trường học trên địa bàn thành phố đều khẩn trương ổn định nền nếp dạy và học ngay trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện giờ làm việc, học tập tại các nhà trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết trong 8 ngàyHà Nội cho học sinh nghỉ Tết trong 8 ngày
Tổ chức đón Tết cho HSSV không có điều kiện về quê ăn TếtTổ chức đón Tết cho HSSV không có điều kiện về quê ăn Tết

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.