Hơn 10.000 người Úc được mời dùng thử gạo Việt
Chương trình do Thương vụ phối hợp với Công ty M-Import, Hệ thống siêu thị MCQ, và Công ty AusViet thực hiện cùng với các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến, hoạt động ‘Mời bạn dùng cơm Việt” cũng sẽ được tổ chức.
![]() |
Chương trình Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới được triển khai tại Úc sẽ góp phần xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam. |
Qua 7 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh Úc giảm mạnh nhập gạo từ thế giới thì gạo Việt Nam xuất khẩu sang Úc lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ (Theo ITC, 6 tháng Úc giảm nhập gạo từ thế giới tới 32% so với 6 tháng năm 2020). Nguyên nhân do gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao và do nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối, đồng thời cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng có kết quả.
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện để xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương kể từ ngày 18/8 đến 27/9/2021.
Theo đó, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình, một nhãn hiệu nổi tiếng và được người tiêu dùng tại bang Tây Úc đánh giá rất cao về chất lượng, sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ đảm nhiệm tặng 10.000 khách hàng, mỗi khách hàng 1kg dùng thử.
Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được mời tặng, khuyến mại do Công ty AusViet triển khai. Tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Úc cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức (căn cứ điều kiện giãn cách xã hội).
![]() |
Nhiều loại gạo Việt đang giành được sự tín nhiệm của khách hàng Úc. |
Ngoài ra, một triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam sẽ được tổ chức vào cuối chương trình nằm trong khuôn khổ Triển lãm Nguồn hàng Việt Nam ngành nông thủy sản để kết nối giao thương. Cơ quan Thương vụ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới”. Danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu gạo cũng đã được trợ lý ảo của Thương vụ (chatbot) tự động giới thiệu với nhà nhập khẩu Úc.
Mặc dù Việt Nam và Úc đều đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam sang Úc vẫn tăng trưởng mạnh. Sau 7 tháng đầu năm xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45%, xuất khẩu thủy sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.
Tùng Phong
-
Tăng trưởng xanh - Điều kiện tiên quyết để xúc tiến xuất khẩu bền vững
-
Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024": Ưu đãi lên tới 100%
-
Đảm bảo mục tiêu kép trong điều hành xuất khẩu gạo
-
Từ việc xuất khẩu gạo, nghĩ về “luống cày thời kinh tế số”
-
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO lần thứ 33
-
Quý I/2025: Thu ngân sách nhà nước tăng 29%
-
Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/4: Vương quốc Anh dẫn đầu thế giới về điện gió
-
[Infographic] Diễn biến giá vàng tuần qua (14/4-20/4)
-
[E-Magazine] Giải pháp nào để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP trong các quý tiếp theo?
-
Giá dầu thế giới có thể giảm tới mức nào?