Việt Nam xếp hạng nhất gói thầu 30 nghìn tấn gạo cho Philippines
Theo đó, vào ngày 8/6/2020, Tổng công ty Thương mại quốc tế Philippines (PITC) đã tổ chức đấu thầu nhập khẩu 300 nghìn tấn gạo vào Philippines theo hình thức G - G (chào thầu quyết định thắng thầu theo giá thấp nhất).
![]() |
| Việt Nam xếp hạng nhất gói thầu 30 nghìn tấn gạo cho Philippines. |
Tham dự buổi đấu thầu, có đại diện đến từ các quốc gia: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Ấn Độ; về phía Việt Nam, Tổng công ty Lương thực miền Bắc - Vinafood 1 là đơn vị đại diện tham dự đấu thầu.
Theo kết quả xếp hạng dự thầu được đăng tải trên trang thông tin điện tử của PITC vào ngày 11/6/2020:
Việt Nam là quốc gia xếp hạng 1 lô giao hàng tới cảng Davao, với số lượng 30 nghìn tấn, với giá CIF-DAP là 497,30 USD/tấn. Hiện nay, Vinafood 1 đang làm kháng nghị thư gửi đến PITC về việc đấu thầu đối với lô hàng giao tới cảng Manila.
Myanmar là quốc gia xếp hạng 1 đối với các lô giao hàng 33 nghìn tấn, với giá CIF-DAP là 489,25 USD/tấn, giao hàng tới cảng Manila; lô hàng 42 nghìn tấn, với giá CIF-DAP là 494,25 USD/tấn, giao hàng tới cảng Cebu.
Đáng chú ý là Thái Lan trượt lô đăng ký giao hàng tới cảng Manila, không đăng ký lô giao hàng tới 4 cảng: Cebu, Tacloban, Zamboanga, Davao. Còn Ấn Độ trượt lô đăng ký giao hàng tới 4 cảng: Cebu, Tacloban, Zamboanga, Davao; không đăng ký lô giao hàng tới Manila.
Tuy nhiên, PITC thông báo đây chỉ là xếp hạng nhà thầu, còn công bố kết quả thầu đang chờ việc giải ngân ngân sách. Hợp đồng nhập khẩu sẽ phụ thuộc vào ngân sách từ Chính phủ Philippines. Việc dự thầu này chưa cấu thành cam kết nhập khẩu của PITC cũng như chưa xác nhận hợp đồng cho các bên dự thầu.
Thành Công
-
Tin tức kinh tế ngày 10/12: Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu
-
Tin tức kinh tế ngày 8/12: Sản lượng ô tô nội địa bứt phá
-
Tin tức kinh tế ngày 27/9: Xuất khẩu vững đà tăng trưởng
-
Tin tức kinh tế ngày 13/9: Tín dụng tăng nhanh
-
Tin tức kinh tế ngày 10/9: Giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vượt 38 tỉ USD
-
Gỡ “nút thắt” chính sách, giảm tranh chấp, tạo thuận lợi cho nông sản Việt
-
Kết nối giao thương OCOP TP HCM: Doanh thu ấn tượng, mở ra nhiều cơ hội mới
-
OCOP vươn tầm: Cạnh tranh bằng “Câu chuyện sản phẩm” độc đáo và bền vững
-
Nâng tầm thương hiệu Việt, hướng về đồng bào miền Trung
-
TP Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP 2025
