Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo là Đại sứ thiện chí về an toàn giao thông

16:55 | 23/10/2012

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 23/10, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) đã họp báo công bố chương trình “Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2012.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cũng xuất hiện tại buổi họp báo trong vai trò là Đại sứ thiện chí của kỳ lễ tưởng niệm.

Theo đó, từ cuối tháng 10 và tháng 11/2012, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các bộ, ban ngành tổ chức các hoạt động hướng tới ngày lễ tưởng niệm người chết vì tai nạn giao thông trên phạm vi toàn quốc.

 

Trong lễ tưởng niệm người chết vì TNGT 2012, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đóng vai trò là Đại sứ thiện chí.

 

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục người dân về hậu quả nặng nề từ tai nạn giao thông. Từ đó sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội của người tham gia giao thông...".

Theo tổ chức y tế thế giới, mỗi năm trên thế giới có ít nhất có 1,2 triệu người chết và khoảng 50 triệu người bị thương liên quan đến tai nạn giao thông. Mỗi người chết, bị thương hoặc tàn tật này đều ảnh hưởng nặng nề tới gia đình, xã hội.  Để nhắc nhở mọi người luôn ý thức về hiểm họa của nó, năm 1993, tổ chức Hòa bình đường bộ - Road Peace đã khởi xướng "ngày thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông". Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức công nhận và chọn ngày chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên phạm vi toàn cầu.

Với vai trò là Đại sứ thiện chí của chương trình, Hoa hậu Đặng Thu Thảo kêu gọi mọi người hãy tuân thủ các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông để tự bảo vệ mình và đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Đồng thời chung tay khắc phục hậu quả góp phần giảm thiểu những mất mát và nỗi đau do tai nạn giao thông mà các nạn nhân và gia đình họ đang phải gánh chịu.

Trong dịp tưởng niệm này sẽ là tổ chức các cuộc thăm hỏi các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông; phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Tối 19/11, sẽ tổ chức cầu truyền hình lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Việt Nam.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc