Hiểu phong cách học tập của con sẽ giúp con học tốt hơn

18:52 | 07/04/2021

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo các nhà khoa học, có 4 phong cách học tập cơ bản, dựa trên thói quen, tính cách, điểm mạnh của học sinh mà phụ huynh cần biết để giúp con tận dụng thế mạnh cho việc học ở trường và công việc trong tương lai.
Hiểu phong cách học tập của con sẽ giúp con học tốt hơn

1. Người thực hiện

Là người thích học bằng chính trải nghiệm của mình. Thích kết nối bài học với công việc không thích chứng minh công thức, chỉ cần biết công thức có lợi thế nào. Thích làm thí nghiệm, thực hành. Những môn lý thuyết họ thích có phần Role play (đổi vai). Thích áp dụng action learning (học trong hành động) để giải quyết vấn đề và đề tài nghiên cứu. Phù hợp với công việc là doanh nhân, người muốn khởi nghiệp.

2. Người phản ánh

Là người luôn đặt câu hỏi "khi nào" và "ở đâu". Thích tìm tòi thảo luận suy nghĩ những ý tưởng mới. Học bằng cách quan sát và phản ánh lại. Không thích giáo viên lặp lại những điều họ đã biết. Không chịu kết luận khi chưa đủ quan sát và dữ liệu cần thiết. Là người tiếp thu nhanh bài tập tình huống với nhiều tình huống giả sử bối cảnh và hình ảnh.

3. Người lý thuyết

Là người luôn đặt câu hỏi "tại sao" và "như thế nào". Thích học bằng cách khái quát vấn đề ngắn gọn, súc tích. Có khả năng giải quyết những bài toán phức tạp, những vấn đề rắc rối. Kết luận dựa trên phép quy nạp để đưa ra kết luận mới lý thuyết mới. Dễ bị trễ hạn do có tính cầu toàn. Trong thi cử, sẽ thuận lợi với dạng câu hỏi tổng hợp và sẽ gặp khó khăn với kiểu học thuộc lòng.

4. Người hoạt động

Người luôn đặt câu hỏi "cái gì". Thích học bằng những trải nghiệm cụ thể. Nếu bài toán có nhiều cách giải họ phải tìm ra cách nào là đúng nhất. Họ sẽ làm tốt vai trò trưởng nhóm khi làm bài tập nhóm. Không thích những giải thích lòng vòng mơ hồ. Không thích học từ xa hay online. Giải quyết vấn đề bằng cách suy diễn có căn cứ.

Kiều Mai