'Hậu duệ của mặt trời' đạo kịch bản?

16:24 | 07/04/2016

6,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi “Hậu duệ của mặt trời” đang làm mưa làm gió tại các nước châu Á, Trung Quốc bất ngờ cho biết bộ phim đình đám này có nhiều điểm tương đồng với một bộ phim sản xuất từ năm 2012. 

Hãng tin On của Trung Quốc vừa đăng tải thông tin so sánh thông tin bộ phim đang hot nhất hiện nay “Hậu duệ Mặt Trời” cùng “Chiến Trường Sa”, một bộ phim của Trung Quốc được sản xuất vào năm 2012.

Cả hai bộ phim đều lấy đề tài tình quân nhân và bác sĩ. Nữ chính là người kiên định, một lòng chăm sóc bệnh nhân. Nam chính là chiến sĩ sẵn sàng chiến đấu quên mình vì hòa bình. Tính cách của nhân vật chính trong phim cũng có những điểm giống nhau.

hau due cua mat troi bi to dao kich ban
Một cảnh trong "Hậu duệ của mặt trời”

Không chỉ có cốt phim tương đồng, một số tình tiết trong hai dự án trùng hợp đến khó hiểu. Đặc biệt là cảnh nam chính đi giày cho nữ chính hay cảnh chia tay và đoàn tụ giữa hai nhân vật.

“Chiến Trường Sa” là bộ phim do đạo diễn Khổng Sinh thực hiện, công ty điện ảnh thị kịch Sơn Đông đầu tư sản xuất. Đây là bộ phim khá đình đám vào thời điểm năm 2012 với sự góp mặt của tài tử Hoắc Kiến Hoa, người đẹp Dương Tử, Tả Tiểu Thanh. Trong phim, mối tình khắc cốt ghi tâm giữa bom đạn của chàng chiến sĩ Cố Thanh Minh và nữ y Hồ Tương Tương trong thời khắc bảo vệ hòa bình ở thành phố Trường Sa (tỉnh Hồ Nam) đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

hau due cua mat troi bi to dao kich ban
 
hau due cua mat troi bi to dao kich ban
Hình ảnh so sánh giữa “Hậu duệ của mặt trời” và "Chiến Trường Sa"

Hiện tại, “Hậu duệ của mặt trời” đang bước vào những tập cuối cùng. Rating trung bình của “Hậu duệ mặt trời” đều đạt trên 30% và vừa cán mốc 2 tỉ lượt xem tại Trung Quốc. Cụ thể, tổng lượt xem 12 tập phim đã phát sóng đã vượt mức 2 tỉ lượt xem tại trang phát hành trực tuyến chính thức. Tính trung bình, mỗi tập phim thu về tới hơn 160 triệu lượt xem, vượt xa bộ phim bom tấn “Vì sao đưa anh tới” trước đó 2 năm.

Cùng với sự thành công của bộ phim, nhiều người hy vọng sẽ có phần 2. Tuy nhiên, đạo diễn Lee Eung Bok cho biết tính khả thi của dự án này không cao.

hau due cua mat troi bi to dao kich ban

Trung Quốc cấm quảng bá 'Hậu duệ mặt trời'

Vừa qua, Tổng cục Phát thanh điện ảnh truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã ban hành lệnh cấm bao gồm các đài truyền hình, các đơn vị thông tấn truyền thông quảng bá, lăng xê cho bộ phim “Hậu duệ của mặt trời”.

hau due cua mat troi bi to dao kich ban

'Hậu duệ của mặt trời' bị xử phạt vì lời thoại thô tục?

Sau những thành công bất ngờ, “Hậu duệ của mặt trời” đang phải đối mặt với án phạt của Ủy ban truyền thông Hàn Quốc.

Anh Anh (th)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...