Trung Quốc cấm quảng bá 'Hậu duệ mặt trời'

11:30 | 04/04/2016

5,533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Tổng cục Phát thanh điện ảnh truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã ban hành lệnh cấm bao gồm các đài truyền hình, các đơn vị thông tấn truyền thông quảng bá, lăng xê cho bộ phim “Hậu duệ của mặt trời”.

Trong văn bản ghi rõ, bộ phim Hậu duệ của mặt trời được phát sóng tại Trung Quốc và thổi phồng quá mức về nội dung, giá trị nghệ thuật. Cụ thể, SARFT nhấn mạnh không tuyên truyền quá mức về “Hậu duệ của mặt trời”, không đẩy giá trị phim lên quá cao với mục đích tăng giá trị thương mại. Việc này khiến khán giả như bị cuồng và rơi vào tình cảnh không khách quan, suy nghĩ không chính xác. Nhiều người cho rằng quy định này có thể khiến bộ phim “rơi rụng” trên các trang báo lớn nhỏ.

trung quoc cam quang ba hau due mat troi
Hình ảnh trong phim“Hậu duệ của mặt trời”

Theo nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc, giới chức nước này cũng tỏ ra không hài lòng khi khán giả mải miết chạy theo hình tượng quân nhân của Hàn Quốc. Một hành động có thể bị coi không yêu nước.

Bên cạnh lệnh cấm dành cho dự án phim Hàn Quốc, trong văn bản của SARFT còn đưa ra án tẩy chay với dự án phim đồng tính “Thượng ẩn” và hai diễn viên nam chính. “Đề tài phim đồng tính đã bị cấm trong văn bản trước đó. Các đài truyền hình chú ý không nên mời các nghệ sĩ đóng phim đồng tính tham gia các show, ví dụ như diễn viên Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu, Lâm Phong Tùng, Trần Ổn”. Trước đó, những ý kiến bất bình cũng được gửi đến Cục khi giới chức Trung Quốc cấm phát sóng phim đề tài đống tính, họ cho rằng đây là những hình ảnh trái đạo đức.

trung quoc cam quang ba hau due mat troi
SARFT yêu cầu tẩy chay phim đồng tính và đưa tin về đám cưới xa hoa

Đồng thời, Tổng cục còn nhắc nhở việc báo chí đưa tin quá mức về đám cưới xa hoa của nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Ngô Kỳ Long là không tôn trọng truyền thống tiết kiệm của dân tộc. “Không nên thổi phồng những sự kiện tương tự”.

trung quoc cam quang ba hau due mat troi

Đừng mù quáng với 'Hậu duệ Mặt trời'

Thầy Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy Sử trường THPT chuyên Phan Bội Châu- Nghệ An cho rằng, việc thần tượng nhân vật trong phim "Hậu duệ Mặt trời" không có nghĩa chúng ta mù quáng, khoác lên người bộ quân phục lính Hàn đã từng gây tội ác với nhân dân ta.

trung quoc cam quang ba hau due mat troi

'Hậu duệ của mặt trời' bị xử phạt vì lời thoại thô tục?

Sau những thành công bất ngờ, “Hậu duệ của mặt trời” đang phải đối mặt với án phạt của Ủy ban truyền thông Hàn Quốc.

Anh Anh (th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.