'Hậu duệ của mặt trời' tiếp tục bị xử phạt

14:17 | 18/04/2016

14,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
'Hậu duệ của mặt trời' lại đối mặt với một án phạt mới ngay sau khi kết thúc bộ phim.

'Hậu duệ của mặt trời' kết thúc tập cuối vào tối 14/4 với tỷ lệ người xem cao nhất từ đầu phim. Tính đến thời điểm kết thúc phát sóng, bộ phim đã thu hút 2,33 tỷ lượt cho đến khi kết thúc phát sóng.

Ngày 16/4, Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cho biết đã nhận được nhiều đơn phàn nàn về việc phim lạm dụng quảng cáo thái quá. Theo đó, từ nửa cuối bộ phim, các tập đều lồng quảng cáo lộ liễu.

hau due cua mat troi tiep tuc bi xu phat
Hình ảnh quảng cáo lộ liễu trong phim Hậu duệ của mặt trời

Những hình ảnh về thương hiệu cà phê, ô tô, hay các nhân vật ăn bánh mỳ và uống cà phê trả tiền bằng thẻ thanh toán, đại úy Yoo Shi Jin uống sâm nước khiến khán giả khó chịu.

Truyền thông Trung Quốc còn phát hiện ra có tập phim, bản phát tại nước này không có hình ảnh sữa quảng cáo như khi lên sóng cùng lúc trên KBS2.

Có khán giả ngán ngẩm bình luận: "Khi mấy nhân vật trở về Hàn là phim tràn ngập PPL ngay. Chúng khiến tôi chướng mắt tới mức chỉ muốn tắt ngay tivi đi thôi".

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng khác cũng mai mỉa: các tập phim Hậu duệ của mặt trời nên gọi là "Hậu duệ của quảng cáo" mới đúng!.

hau due cua mat troi tiep tuc bi xu phat
Hình ảnh quán cafe và chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng xuất hiện trong "Hậu duệ của mặt trời” 

Vấn đề về việc quảng cáo tại phim Hàn Quốc không phải chuyện mới mẻ nhưng tần suất tại “Hậu duệ của mặt trời” bị chỉ trích quá tay, đem lại doanh thu 3 tỷ won.

Một đại diện của Hyundai cho biết: “Vào thời điểm phim kết thúc, chúng tôi kỳ vọng doanh số từ việc quảng cáo sản phẩm qua bộ phim “Hậu duệ của mặt trời” là 110 tỷ won (95 triệu USD). Hiện tại, số tiền thu được từ quảng cáo của bộ phim chưa được KSB và NEW công bố.

Phía Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đang xem xét mức độ vi phạm của phim. Nếu đúng là quảng cáo thái quá, chúng tôi sẽ đưa ra hình phạt thích đáng”.

hau due cua mat troi tiep tuc bi xu phat

'Hậu duệ của mặt trời' bị chỉ trích

Dù chỉ còn 1 tập phim nữa, nhưng “Hậu duệ của mặt trời” lại vướng phải một làn sóng chỉ trích từ chính khán giả trung thành. 

hau due cua mat troi tiep tuc bi xu phat

'Hậu duệ của mặt trời' đạo kịch bản?

Trong khi “Hậu duệ của mặt trời” đang làm mưa làm gió tại các nước châu Á, Trung Quốc bất ngờ cho biết bộ phim đình đám này có nhiều điểm tương đồng với một bộ phim sản xuất từ năm 2012. 

Anh Anh (th)