'Hậu duệ của mặt trời' bị chỉ trích

13:58 | 14/04/2016

4,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù chỉ còn 1 tập phim nữa, nhưng “Hậu duệ của mặt trời” lại vướng phải một làn sóng chỉ trích từ chính khán giả trung thành. 

Kể từ khi chính thức lên sóng từ tháng 2/2016 cho đến nay, Hậu duệ của mặt trời đang gặt hái thành công ngoài mong đợi. Hiện tại, doanh thu quảng cáo của phim cán mốc hơn 3.000 tỷ won (khoảng 2,6 tỷ USD), vượt qua “Vì sao đưa anh tới” (2013).

Theo lẽ thường, kinh phí sản xuất của bất kì bộ phim truyền hình nào cũng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như bản quyền phát sóng và doanh thu quảng cáo thông qua việc lồng ghép sản phẩm. Với Hậu duệ của mặt trời, trang iQiyi của Trung Quốc cũng như nhà đài của Nhật Bản lần lượt sẽ phải trả 250.000 USD và 100.000 USD cho mỗi tập phim. Không chỉ vậy, phim còn được phát hành sang 32 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

hau due cua mat troi bi chi trich
Bộ phim“Hậu duệ của mặt trời” 

Tuy nhiên, hiện bộ phim cũng đang phải đối mặt với chỉ trích của khán giả do tần suất quảng cáo gián tiếp PPL (Product Placement: đưa các sản phẩm quảng cáo vào phim) xuất hiện với tần suất dày đặc, từ nhà hàng thịt nướng, sandwich hay quán café nổi tiếng.

Đặc biệt, tập 13 được cho là bữa tiệc quảng cáo khi các nhân vật trở về Hàn Quốc từ vùng đất nghèo Urk. Điểm nổi bật nhất của tập phim phải kể đến khoảnh khắc Dae Young (Jin Goo) và Myung Joo (Kim Ji Won) khóa môi khi xe đang chạy và bật hệ thống lái tự động lên. Thậm chí các nhân vật còn đề cập tới chức năng tối tân của chiếc xe trong cuộc nói chuyện của họ.

Có khán giả ngán ngẩm bình luận: "Khi mấy nhân vật trở về Hàn là phim tràn ngập PPL ngay. Chúng khiến tôi chướng mắt tới mức chỉ muốn tắt ngay tivi đi thôi". Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng khác cũng mai mỉa: các tập phim Hậu duệ của mặt trời nên gọi là "Hậu duệ của quảng cáo" mới đúng!

hau due cua mat troi bi chi trich
hau due cua mat troi bi chi trich
 
hau due cua mat troi bi chi trich
hau due cua mat troi bi chi trich
Những cảnh quảng cáo bị chỉ trích trong“Hậu duệ của mặt trời”

Một đại diện của Hyundai cho biết: “Vào thời điểm phim kết thúc, chúng tôi kỳ vọng doanh số từ việc quảng cáo sản phẩm qua bộ phim “Hậu duệ của mặt trời” là 110 tỷ won (95 triệu USD). Đài KBS và công ty sản xuất NEW cũng chia sẻ: “Thật khó để tính toán con số doanh thu quảng cáo cụ thể bởi vì phim vẫn chưa kết thúc”.

Doanh thu từ việc xuất hiện của Song Joong Ki - nam chính của “Hậu duệ của mặt trời” cũng vượt Kim Soo Huyn - nam chính của “Vì sao đưa anh tới”. Song Joong Ki còn được kỳ vọng sẽ mang về 100 tỷ won (87 triệu USD) về doanh thu quảng cáo từ 100 nhãn hàng ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

Mặc dù vướng phải nhiều chỉ trích từ việc lạm dụng quảng cáo, nhưng “Hậu duệ của mặt trời” cũng là bộ phim truyền hình duy nhất vẫn giữ nguyên lịch chiếu dù trùng ngày bầu cử. Trong khi đó, phim “Goodbye, Mr. Black” của đài MBC và “Please Come Back, Mister” của SBS, vốn có cùng giờ chiếu với “Hậu duệ của mặt trời”, đã bị hủy và phải chiếu bù vào hôm sau.

hau due cua mat troi bi chi trich

'Hậu duệ của mặt trời' sẽ có phiên bản mới

Loạt phim “Hậu duệ của mặt trời” đang được các nhà sản xuất cân nhắc chuyển thể thành phiên bản phim nhựa.

hau due cua mat troi bi chi trich

Trung Quốc cấm quảng bá 'Hậu duệ mặt trời'

Vừa qua, Tổng cục Phát thanh điện ảnh truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã ban hành lệnh cấm bao gồm các đài truyền hình, các đơn vị thông tấn truyền thông quảng bá, lăng xê cho bộ phim “Hậu duệ của mặt trời”.

Anh Anh (th)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...