Hàng triệu tín đồ Hồi giáo hành hương về Mecca

09:06 | 29/10/2012

2,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hajj - cuộc hành hương đến Mecca (Ả Rập Saudi) là một trong các cuộc hành hương lớn nhất trên thế giới, là cột trụ thứ năm của Hồi giáo, và là một bổn phận tôn giáo phải được thực hiện ít nhất một lần trong cuộc đời của người Hồi giáo.

Hajj diễn ra từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 12 của tháng Dhu al-Hijjah, tháng thứ 12 và là tháng cuối cùng trong lịch Hồi giáo. Hàng triệu người hành hương tham gia tham gia diễu hành, cùng lúc đổ về Mecca trong tuần lễ Hajj, và thực hiện một loạt các nghi thức: đi bộ ngược chiều kim đồng hồ bảy lần xung quanh Kaaba, chạy qua lại giữa các ngọn đồi Al-Safa và Al-Marwah, uống nước từ giếng Zamzam, đi đến vùng đồng bằng sát đồi Mount Arafat để thức suốt đêm cầu nguyện, và ném đá trong Nghi thức Ném đá xua đuổi ma quỷ. Những người hành hương sau đó cạo đầu, thực hiện một nghi lễ hiến tế động vật và tham gia nghi lễ kéo dài ba ngày là Eid al-Adha.

Lễ hội hành hương năm nay của người Hồi giáo về thánh địa Mecca diễn ra từ ngày 24 - 29/10/2012.

Khách hành hương đi vòng quanh Kaaba, ở trong và ngoài Masjid al-Haram - nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới trong ngày 22/10/2012. Kaaba là kiến trúc độc đáo có một không hai trên thế giới. Kaaba có hình khối rộng 9m, dài 11m, cao 5m5 (36 feet x 30 feet x 18 feet). Nóc và chung quanh kiến trúc đều được phủ bằng vải đen. Từ xa xưa đến nay, mỗi khi đến viếng đền thờ Kaba các tín đồ xếp hàng đi ngược chiều kim đồng hồ 7 lần, (tượng trưng cho 7 tầng trời) vừa đi vừa đọc kinh Koran. Sau đó, mọi người đến viếng Hòn Đá Đen (The Black Stone). Đây là một thiên thạch (meteorite) đã từ trời rơi xuống nơi này không biết từ bao giờ, có thể là từ hàng chục ngàn năm về trước. Theo niềm tin Hồi Giáo thì tổ tông loài người là Adam đã xây dựng đền Kaba. Sau đó, Abraham và Ismael đã tu sửa lại đền thờ như ta thấy ngày nay.

 

Khách hành hương cầu nguyện trên ngọn đồi Mount Arafat, ở phía Đông thành phố linh thiêng Mecca ngày 25/10/2012. Những người hành hương mặc áo trắng, đổ xô đến Mount Arafat để tham gia các nghi lễ chính của lễ Hajj hàng năm. Ihram (áo choàng trắng của cuộc hành hương) có ý nghĩa biểu tượng cho sự bình đẳng của tất cả các khách hành hương trong con mắt của Allah: không có sự khác biệt giữa một hoàng tử và gã ăn mày. Ihram cũng là tượng trưng cho đức thánh thiện và sự tha thứ tất cả các tội lỗi trong quá khứ.

 

Khách hành hương chờ đợi bắt đầu nghi lễ cầu nguyện tại Masjid al-Haram ngày 22/10/2012.

 

Vòng tròn người hành hương xung quanh Kaaba và cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Masjid al-Haram trong cuộc hành hương Hajj ở thành phố linh thiêng Mecca ngày 22/10/2012.

 

Một người hành hương vẫn còn ngủ trong khi những người khác đang leo lên ngọn đồi thiêng Mount Arafat sáng sớm ngày 25/10/2012.

 

Khách hành hương cầu nguyện trên ngọn đồi Mount Arafat sáng sớm ngày 25/10/2012.

 

Đám đông những người Pakistan tụ tập bên ngoài một trại chăn nuôi để chuẩn bị cho nghi lễ Eid al-Adha, hay còn được gọi là "Lễ Hiến sinh" ở ngoại ô Islamabad (Pakistan) ngày 25/10/2012.

 

Ghulam Hassan - một lái buôn gia súc người Pakistan đang chờ đợi khách hàng ở một trại gia súc bên lề đường ở ngoại ô Islamabad (Pakistan) trong thời gian người Hồi giáo chuẩn bị cho Nghi lễ Eid al-Adha, hay "Lễ Hiến sinh" ngày 22/10/2012.

 

Các lái buôn gia súc Pakistan tập trung quanh đống lửa để sưởi ấm trong cái lạnh buổi sáng sớm tại một trại gia súc bên lề đường ở ngoại ô Islamabad ngày 22/10/2012.

 

Những người chăn nuôi chờ đợi khách hàng tại một trại gia súc ở Kabul ngày 23/10/2012. Cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới đang chuẩn bị để ăn mừng lễ Eid al-Adha, nghi lễ đánh dấu sự kết thúc của Hajj bằng cách giết mổ cừu, dê, bò, lạc đà để tưởng niệm tiên tri Abraham đã sẵn sàng hy sinh con trai của ông Ismail theo mệnh lệnh của Đức Chúa Trời.

 

Một người đàn ông Palestine đang nựng một con dê, trong khi mọi người tụ tập tại một trại nuôi cừu ở Bethlehem.

Một người đàn ông Pakistan ở ngoại ô Islamabad đang dắt một con dê trong ánh hoàng hôn ngày 24/10/2012, sau khi mua ở một trại gia súc - loài vật được dùng để giết mổ trong nghi lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo.

 

Những người Hồi giáo hành hương đang cầu nguyện trên một ngọn đồi thiêng được gọi là Mount Arafat, gần thành phố Mecca ngày 25/10/2012.

Hương Thu(Theo Times)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan