Hàn Quốc: Trí tuệ nhân tạo sẽ thành môn học phổ thông từ 2021

19:05 | 23/11/2020

155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc cho hay, Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành môn học mới trong chương trình giáo dục THPT tại Hàn Quốc từ năm 2021.

Mới đây, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae đưa ra thông báo trên trong cuộc họp về điều chỉnh chính sách giáo dục nhằm tăng cường nguồn nhân lực cho kỷ nguyên AI.

Quốc gia này lựa chọn AI như một chiến lược giáo dục quan trọng sau khi nhận thấy công nghệ số hóa được đẩy mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới.

Hàn Quốc: Trí tuệ nhân tạo sẽ thành môn học phổ thông từ 2021 - 1
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành môn học mới trong chương trình giáo dục THPT tại Hàn Quốc từ năm 2021 (Ảnh: Yonhap).

Theo đó, hai môn giáo dục nghề nghiệp gồm Nhập môn AI và Toán học AI sẽ được đưa vào giảng dạy tại các trường trung học phổ thông trên toàn quốc từ học kỳ hai của năm học 2021.

Sau đó, các môn học về AI như lập trình, nguyên tắc cơ bản của AI, sử dụng AI và đạo lý AI cũng sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy cấp tiểu học và trung học cơ sở trước cuối năm 2025.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp tài liệu học AI tới các cấp từ đầu năm sau để học sinh tìm hiểu trước khi chương trình mới bắt đầu. Đồng thời, phát triển nội dung học đa dạng nhằm giúp trẻ em mẫu giáo làm quen với AI thông qua trò chơi.

Đội ngũ giáo viên cũng sẽ được gấp rút đào tạo về AI để phục vụ chiến lược giáo dục của xứ sở kim chi. Từ nay tới năm 2025, Chính phủ Hàn Quốc dự định thúc đẩy các trường sư phạm cung cấp chương trình đào tạo bổ sung về AI cho khoảng 5.000 giáo viên tại chức.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.