Hàn Quốc tăng cường khả năng phòng thủ đối phó tên lửa Triều Tiên

15:51 | 14/05/2019

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ nhằm đối phó với các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.
han quoc tang cuong kha nang phong thu doi pho ten lua trieu tien
Một tên lửa tầm ngắn bị nghi ngờ phóng từ Kusong, tỉnh Bắc Pyongan, ở phía tây bắc của Triều Tiên vào ngày 9/5

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo tuyên bố: "Quân đội đã nâng cao khả năng phòng thủ tên lửa, chủ yếu tập trung vào hệ thống phòng không Patriot để chống lại các mối đe dọa từ tên lửa của Triều Tiên. Chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường các năng lực này nhằm đối phó với các mối đe dọa từ mọi hướng một cách hiệu quả".

Bà Choi đưa ra tuyên bố kể trên sau khi chính quyền Bình Nhưỡng liên tiếp thực hiện hai vụ phóng tên lửa vào ngày 4/5 và 9/5.

Các chuyên gia nhận định, loại tên lửa được Triều Tiên phóng đi trong vụ thử tên lửa vừa qua là vũ khí mô phỏng tên lửa Iskander của Nga, có tầm bắn trên 400 km và có thể đe dọa các căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc cho rằng, vẫn chưa thể xác định chính xác loại vũ khí mà Triều Tiên đã sử dụng trong hai lần phóng mới đây và chỉ nhận định rằng đó là một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới.

Được biết, hôm 9/5, Triều Tiên đã tiến hành phóng 2 tên lửa từ một căn cứ ở Tây Bắc Bình Nhưỡng, với tầm bay lần lượt là 270 km và 410 km. Song, con số này còn rất xa mới đạt đến tầm bay của tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Bình An

Yonhap

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc