Hà Nội: Trường THCS công lập đầu tiên gia nhập thành viên Cambridge

18:49 | 28/10/2020

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/10, Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức lễ công bố chứng nhận trường quốc tế Cambridge.
Hơn 3.000 học sinh Hà Nội dự tuyển lớp 6 chương trình song bằngHơn 3.000 học sinh Hà Nội dự tuyển lớp 6 chương trình song bằng
Hà Nội: Danh sách 25 trường học có vốn đầu tư nước ngoàiHà Nội: Danh sách 25 trường học có vốn đầu tư nước ngoài
Xây Bệnh viện nghỉ dưỡng và Trường học Quốc tế FLC Group Sầm SơnXây Bệnh viện nghỉ dưỡng và Trường học Quốc tế FLC Group Sầm Sơn
5619-tryyng-thcs-thanh-xuan
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang trao chứng nhận trường quốc tế Cambridge cho Trường THCS Thanh Xuân

Trường THCS Thanh Xuân là một trong 7 trường THCS của TP Hà Nội được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chọn thực hiện Đề án thí điểm đào tạo song bằng. Trường được Tổ chức Khảo thí và Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) công nhận là Trường Quốc tế Cambridge với mã số VN252 vào ngày 16/10/2020 và chính thức gia nhập mạng lưới các trường quốc tế toàn cầu của Cambridge.

Đây là trường THCS công lập đầu tiên của Hà Nội gia nhập hệ thống này. Nhà trường được lựa chọn giảng dạy giáo trình quốc tế trong tổng số 70 môn học THCS của Cambridge toàn cầu và theo yêu cầu đặc thù của Chương trình Song bằng IGCSE được Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt.

Chương trình giáo dục Cambridge bậc trung được xây dựng cho học sinh tuổi từ 11-19 và được chia làm ba giai đoạn chính: Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp tương ứng với trẻ học khối 6-8; khối 9-10; khối 11-12 của chương trình Việt Nam. Chương trình Trung cấp Cambridge IGCSE là một trong những chương trình được giảng dạy nhiều nhất trên thế giới, dành cho học sinh từ độ tuổi 14-16, nhằm chuẩn bị cho các em kiến thức và kỹ năng cần thiết để theo học Chương trình cao cấp A-level và theo học tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, đây là sự ghi nhận cố gắng của nhà trường và Quận ủy, HĐND, UBND quận Thanh Xuân đã quan tâm đến giáo dục của quận để có kết quả 6 năm liền dẫn đầu thành phố. Và hôm nay, lại có trường đầu tiên bậc THCS được công nhận trở thành thành viên của hệ thống toàn cầu Cambridge.

Việc được chứng nhận trường quốc tế Cambridge là sự khởi đầu rất quan trọng, vì thế, trong thời gian tới mong muốn trường THCS Thanh Xuân tổ chức tích hợp 2 chương trình Việt Nam và Cambridge thật khoa học. Nhà trường rất quan tâm đến công tác bồi dưỡng giáo viên để tất cả tiếp cận được chương trình này.

Phó Giám đốc Lê Ngọc Quang nhấn mạnh, nhà trường cũng cần đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp hài hòa giữa phương pháp giảng dạy hiện đại và truyền thống để tạo ra kết quả tốt nhất. Mục tiêu giáo dục cần được bám sát, quan tâm dạy chữ, dạy người, truyền thụ, tiếp cận năng lực, hình thành những phẩm chất và năng lực cho học sinh.

Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Ngô Thị Diệp Lan chia sẻ: Trở thành trường Quốc tế Cambridge là bước khởi đầu trong tiến trình đổi mới giáo dục trong nỗ lực hỗ trợ học sinh trở thành công dân toàn cầu của thế kỷ 21. Tuy nhiên đây cũng là thách thức đòi hỏi đội ngũ Ban giám hiệu nhà trường phải năng động, sáng tạo; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phải tiếp tục hoàn thiện, nâng chuẩn; học sinh nhà trường phải chủ động tích cực để hướng đích của chương trình giáo dục Cambridge có đủ điều kiện phát triển.

N.H