Hà Nội: Triển lãm 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến cộng đồng

18:46 | 23/02/2022

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đơn vị tổ chức Cuộc thi phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng đã chọn được 3 tác phẩm nổi trội nhất để trình UBND TP Hà Nội và sẽ triển lãm trong 1 tháng đối với 3 phương án này để lựa chọn phương án kiến trúc cuối cùng.
Hà Nội: Triển lãm 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến cộng đồng
Mô hình cầu Trần Hưng Đạo với phần cách điệu mô phỏng hình rồng bay lên

Ban Quản lý Đầu tư hạ tầng giao thông TP Hà Nội cho biết, sau hơn 2 tháng tổ chức thi tuyển, Ban tổ chức đã tìm ra được 3 phương án có thiết kế cầu Trần Hưng Đạo nổi bật nhất để đề xuất UBND TP Hà Nội xem xét trao giải, cũng như lựa chọn ra phương án tối ưu nhất để làm phương án thiết kế xây dựng cầu Trần Hưng Đạo.

3 phương án kiến trúc vừa được Ban tổ chức chọn, đề xuất UBND TP Hà Nội trao giải, bao gồm: Phương án thiết kế số 12, Phương án thiết kế số 18, Phương án thiết kế số 7.

Hà Nội: Triển lãm 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến cộng đồng
Phương án thiết kế số 12

Trong 3 phương án này, phương án thiết kế số 12 của Đơn vị thiết kế Nhật Bản được Hội đồng chấm thi cho điểm cao nhất. Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo tại phương án 12 này là dầm, nhịp và trụ cầu xây dựng bê tông vĩnh cửu, dây văng cách điệu. Ấn tượng của cầu là hệ thống dây văng - vòm cầu được thiết kế hình rồng lượn cách điệu.

Hà Nội: Triển lãm 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến cộng đồng
Phương án thiết kế số 7
Hà Nội: Triển lãm 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến cộng đồng
Phương án thiết kế số 18 có chủ đề: Hào khí Đông Á - Hào khí rồng thiêng

Trên kết quả chấm giải, Ban Giao thông đề xuất TP Hà Nội tổ chức trưng bày, triển lãm kết quả thi tuyển và lựa chọn phương án kiến trúc cuối cùng của cầu Trần Hưng Đạo. Đề xuất này đã được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phê duyệt.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Ban Giao thông Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị có liên quan tổ chức trưng bày, triển lãm và tham vấn ý kiến cộng đồng trong thời gian 1 tháng.

Sau khi triển lãm, trưng bày kết quả thi tuyển, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổng hợp ý kiến cộng đồng, đề xuất, tham mưu, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định phê duyệt kết quả phương án kiến trúc cuối cùng của cầu Trần Hưng Đạo theo quy định.

Thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo được Ban Giao thông Hà Nội tổ chức thi tuyển từ tháng 11/2021, sau khi phương án kiến trúc do nhà đầu tư đưa ra không nhận được ý kiến đồng thuận. Tổng giải thưởng dành cho phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo tại cuộc thi trị giá 1,3 tỷ đồng với 3 giải gồm: Giải Nhất là 800 triệu đồng, giải Nhì là 300 triệu đồng và giải Ba là 200 triệu đồng.

Cuộc thi thiết kế kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo được tổ chức từ tháng 11/2021, sau khi phương án kiến trúc do nhà đầu tư đưa ra không nhận được ý kiến đồng thuận. Tổng giải thưởng phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo tại cuộc thi này là 1,3 tỷ đồng, trong đó giải Nhất là 800 triệu đồng, giải Nhì là 300 triệu đồng và giải Ba là 200 triệu đồng.

Đại gia Đại gia "kín tiếng" sau dự án cầu Trần Hưng Đạo là ai?

M.S