Hà Nội: Thêm 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận thiết bị học trực tuyến

06:59 | 02/10/2021

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức trao thiết bị hỗ trợ đợt 2 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, năm học 2021-2022. Đây là hoạt động quyên góp ủng hộ trong chương trình "Sóng và máy tính cho em".
Hà Nội: Thêm 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận thiết bị học trực tuyến
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh

Tại chương trình, lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Nội đã trao tặng thiết bị học trực tuyến cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 11 cơ sở giáo dục. Cụ thể: Ngành đã trao hỗ trợ cho 3 học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, 4 học sinh Trường THPT Quang Trung - Đống Đa, 3 học sinh Trường THPT Cao Bá Quát - Quốc Oai, 3 học sinh Trường THPT Đông Đô, 6 học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi - Thường Tín, 4 học sinh Trường THPT Hoàng Mai, 6 học sinh Trường THPT Hoàng Cầu, 3 học sinh Trường THPT Lưu Hoàng, 2 học sinh Trung tâm GDNN-GDTX Chương Mỹ, 2 học sinh Trung tâm GDNN-GDTX Hai Bà Trưng và 4 học sinh Trung tâm GDNN-GDTX Thanh Oai. Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức trao trực tiếp cho 10 học sinh tại chương trình, số còn lại được trao cho đại diện Ban Giám hiệu các đơn vị để gửi tới tận tay từng học sinh.

Năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em" nhằm huy động sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục ủng hộ thiết bị (máy tính bảng, điện thoại thông minh...) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đủ điều kiện học trực tuyến.

Thời gian vừa qua, các đơn vị, trường học và nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố đã tích cực hưởng ứng chương trình và đã kịp thời trao tặng thiết bị học tập cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em duy trì tốt việc học trực tuyến trong điều kiện chưa thể đến trường học trực tiếp.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày lương. Tổng số tiền ban đầu quyên góp được là 52,6 triệu đồng.

Trước đó, tại đợt hỗ trợ lần 1 năm học 2021-2022, Ngành GD&ĐT Hà Nội đã trao 62 máy tính và thiết bị cho 62 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà này là động lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học mới.

Phú Văn

“Đồng hành cùng con” hỗ trợ học sinh khó khăn bởi dịch Covid-19“Đồng hành cùng con” hỗ trợ học sinh khó khăn bởi dịch Covid-19
Hà Nội phát động chương trình Hà Nội phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em"
Hà Nội: 2.345 máy tính và thiết bị ủng hộ chương trình “Máy tính cho em”Hà Nội: 2.345 máy tính và thiết bị ủng hộ chương trình “Máy tính cho em”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.