“Đồng hành cùng con” hỗ trợ học sinh khó khăn bởi dịch Covid-19

08:00 | 26/09/2021

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/9, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai chương trình “Đồng hành cùng con”, trao máy tính và kinh phí đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
“Đồng hành cùng con” hỗ trợ học sinh khó khăn bởi dịch Covid-19
Ban Tổ chức trao tặng máy tính, cặp sách và đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN Hà Nội để thực hiện thực hiện Chỉ thị của Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”; chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Những ngày này dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động đến việc học tập của học sinh trên địa bàn thành phố. Một số học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa có hoặc còn thiếu phương tiện, thiết bị để học tập. Với tình cảm yêu thương sẻ chia, trách nhiệm của những người bà, người mẹ, người chị, góp phần bảo vệ trẻ em từ gia đình, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phát động các cấp Hội phụ nữ thành phố triển khai chương trình “Đồng hành cùng con”.

Theo đó, các cấp Hội cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em trong việc quan tâm đến vấn đề học tập của con em, nhất là việc học trực tuyến; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ máy tính, ipad, điện thoại thông minh mới hoặc cũ nhưng vẫn đang sử dụng tốt, đảm bảo an toàn để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các cháu học tập trực tuyến; vận động giúp trẻ em kết nối sóng Internet.

Đặc biệt, mỗi cán bộ chuyên trách Hội LHPN Hà Nội ủng hộ ít nhất 1 ngày lương cho chương trình “Sóng và máy tính cho em; tiếp tục triển khai hoạt động nhận đỡ đầu hàng tháng, tặng quà, học bổng, sách vở… cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, các cháu trong gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19…

“Đồng hành cùng con” hỗ trợ học sinh khó khăn bởi dịch Covid-19
Niềm vui của học sinh khi được nhận máy tính và nhiều đồ dùng học tập mới

Tại chương trình, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Vietinbank đã trao tặng máy tính xách tay cho đại diện 15 cháu học sinh trên tổng số 28 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 16 quận, huyện được nhận máy tính trong Chương trình với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; trao kinh phí đỡ đầu của ngân hàng Vietinbank cho 05 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức trợ cấp 500.000 đồng/tháng/em trong 5 năm.

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN Hà Nội cũng đã tổ chức tập huấn “Cha mẹ đồng hành cùng con học trực tuyến”, nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các bậc phụ huynh trong việc hỗ trợ con học tập trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

N.H

Hà Nội phát động chương trình Hà Nội phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em"
BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”
1,5 triệu học sinh trên cả nước còn thiếu máy tính1,5 triệu học sinh trên cả nước còn thiếu máy tính
Hà Nội: 2.345 máy tính và thiết bị ủng hộ chương trình “Máy tính cho em”Hà Nội: 2.345 máy tính và thiết bị ủng hộ chương trình “Máy tính cho em”