Hơn 89 tỷ đồng và 103.000 thiết bị học tập ủng hộ chương trình ''Sóng và máy tính cho em''

10:00 | 15/10/2021

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, sau một tháng triển khai chương trình “Máy tính cho em” trên toàn quốc, đã huy động được hơn 89 tỷ đồng và 103.000 thiết bị ủng hộ chương trình.
Hơn 89 tỷ đồng và 103.000 thiết bị học tập ủng hộ chương trình ''Sóng và máy tính cho em''
Nhiều học sinh khó khăn đã được hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến

Theo Bộ GD&ĐT, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế - xã hội và đời sống người dân Việt Nam. Hàng triệu học sinh, sinh viên không thể đến trường, việc chuyển sang dạy và học trực tuyến là cần thiết và không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, do điều kiện xã hội và kinh tế, nhiều gia đình học sinh còn khó khăn, thiếu phương tiện học tập trực tuyến thiết yếu như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh…

Ngày 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên toàn quốc. Trước đó, ngày 10/9, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động chương trình quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành GD&ĐT ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Kết quả, sau một tháng triển khai chương trình “Máy tính cho em” trên toàn quốc, có 52/63 Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh/thành phố đã triển khai, huy động được 36,224 tỷ đồng do cán bộ nhà giáo, người lao động tham gia ủng hộ; gần 46 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ khác cùng 12.550 máy tính và máy tính bảng, 16.234 điện thoại thông minh, 74.559 thiết bị hỗ trợ học tập khác.

Các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc ngành đóng góp về tài khoản Công đoàn Giáo dục Việt Nam hơn 7,2 tỷ đồng.

Hiện nay, Chương trình vẫn đang triển khai ở các tỉnh/thành phố, các trường đại học. Ban vận động quyên góp, ủng hộ, tiếp nhận, điều phối trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh của Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo ưu tiên mua thiết bị học trực tuyến hỗ trợ các đối tượng học sinh khó khăn ngay tại địa phương và có sự điều phối chung giữa các địa phương trong cả nước.

N.H

Trao thiết bị học trực tuyến cho 175 học sinh khó khănTrao thiết bị học trực tuyến cho 175 học sinh khó khăn
Hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho 3.300 học sinh khó khănHỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho 3.300 học sinh khó khăn
Đề xuất gói vay 3.500 tỷ đồng hỗ trợ học sinh sinh viên khó khăn mua máy tínhĐề xuất gói vay 3.500 tỷ đồng hỗ trợ học sinh sinh viên khó khăn mua máy tính

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.