Hà Nội: 85 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến

06:54 | 14/10/2021

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 3 chương trình “Sóng và máy tính cho em” tặng thiết bị học trực tuyến cho 85 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: 85 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao thiết bị học trực tuyến cho đại diện học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi trao hỗ trợ đợt 3, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trao 85 thiết bị gồm máy tính và máy tính bảng mới cho 85 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến thuộc 22 đơn vị (8 trường THPT, 11 Phòng GD&ĐT và 3 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên) trên địa bàn thành phố. 85 thiết bị này do 2 đơn vị: Phòng GD&ĐT Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tài trợ.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức trao trực tiếp cho 7 học sinh tại chương trình, số còn lại được trao cho đại diện ban giám hiệu các đơn vị để gửi tới các học sinh.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai sâu rộng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính phủ, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đến thời điểm này, toàn ngành đã tổ chức trao 4.506 thiết bị (gồm 912 máy tính, 2.520 điện thoại, 1.057 máy tính bảng và 12 ti vi) với giá trị ước tính trên 15 tỷ đồng giúp các em học sinh khó khăn có điều kiện học trực tuyến.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cảm ơn các đơn vị, các nhà hảo tâm bằng những tình cảm quý báu đã giúp ngành Giáo dục, giúp các em học sinh khó khăn trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Sóng và máy tính cho em” để giúp đỡ các em có điều kiện học tập trực tuyến trong mùa dịch.

“Các em học sinh đã được tặng thiết bị học trực tuyến hãy luôn cố gắng không ngừng, vượt qua mọi khó khăn để học tập tốt, hướng tới tương lai tốt đẹp phía trước của các em” - Giám đốc Sở GD&ĐT nhắn gửi.

Trước đó, Sở GD&ĐT phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức 2 đợt hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP; trong đó đợt 1 (15/9) đã trao 62 thiết bị; đợt 2 (1/10) đã trao 40 thiết bị. Tổng cả 3 lần hỗ trợ là 186 thiết bị (máy tính và máy tính bảng) cùng 150 thẻ sim data.

Phú Văn

Hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho 3.300 học sinh khó khănHỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho 3.300 học sinh khó khăn
EVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khănEVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
“Đồng hành cùng con” hỗ trợ học sinh khó khăn bởi dịch Covid-19“Đồng hành cùng con” hỗ trợ học sinh khó khăn bởi dịch Covid-19