EVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

10:32 | 02/10/2021

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/10, Tổng Công ty điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp với Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức thăm và tặng quà cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Tín, Phú Xuyên và Mỹ Đức.
EVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Ban Tổ chức tặng quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức

Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ trong chương trình "Sóng và máy tính cho em"; Chương trình "Cùng em học trực tuyến” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phát động, EVNHANOI các đơn vị tổ chức chương trình "Thợ điện Thủ đô - cùng em học trực tuyến”. Hoạt động nhằm mục đích thăm, tặng thiết bị điện tử cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện ngoại thành thành phố Hà Nội, hỗ trợ các em trong việc học tập trực tuyến.

EVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Ban Tổ chức thăm và tặng quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Tín, Phú Xuyên.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tới thăm và tặng 16 máy tính, máy tính bảng cùng các suất quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Tín và Phú Xuyên. Trong đó, 12 máy tính do EVNHANOI và 4 máy tính do Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại HHK Việt Nam tài trợ được gửi đến tận tay các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học online.

Đặc biệt, tại huyện Phú Xuyên, 2 suất học bổng (tổng trị giá 13 triệu đồng) được Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội và Đoàn Thanh niên trường Đại học Thương Mại gửi tặng hai tân sinh viên khó khăn (Học viện Ngoại giao, Đại học Thương mại) cùng với laptop. Món quà là sự đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội với các sinh viên trước ngưỡng cửa đại học.

Những phần quà này thể hiện sự quan tâm, chăm lo, sẻ chia, động viên tinh thần của các tổ chức tới thanh thiếu nhi, mong muốn sẽ cùng các em vượt lên hoàn cảnh, khắc phục một phần khó khăn, phấn đấu đạt được những thành tích nổi bật trong học tập cũng như các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh; tích cực phát huy truyền thống, tiếp tục hăng say rèn luyện, học tập, lạc quan trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.

Sáng cùng ngày, EVNHANOI phối hợp với thành đoàn Hà Nội cũng đã tổ chức trao tặng thiết bị học trực tuyến cho 15 em học sinh tiểu học, THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có thiết bị học tập trực tuyến trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

EVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Những phần quà này thể hiện sự quan tâm, chăm lo, sẻ chia, động viên tinh thần của các tổ chức tới các em thiếu nhi, học sinh, sinh viên

Trong chương trình “Thợ điện Thủ đô - cùng em học trực tuyến”, Ban Tổ chức trao tặng 50 thiết bị điện tử gồm máy vi tính, máy tính bảng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức, Ba Vì, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên và thị xã Sơn Tây với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Trước đó, EVNHANOI phối hợp với Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đã tặng 20 máy tính, máy tính bảng cho các em học sinh tại huyện Gia Lâm. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên EVN Hà Nội đã kịp thời phối hợp với Hội đồng Đội thành phố Hà Nội xây dựng video clip hướng dẫn an toàn cho trẻ em khi học tập trực tuyến; tổ chức cuộc thi "Thiếu nhi Thủ đô với kỹ năng sử dụng điện” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 680 triệu đồng.

Đây là những chương trình có ý nghĩa, thiết thực, kịp thời, thể hiện trách nhiệm của người thợ điện Thủ đô. Những chiếc máy tính trong chương trình sẽ giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn việc học tập online tại nhà và mong rằng các em sẽ sử dụng hiệu quả thiết bị điện tử được trao tặng để chăm ngoan, học giỏi. Mong các em hãy cố gắng hết sức mình để vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, vươn lên trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

Phú Văn

EVNHANOI chia sẻ khó khăn giữa mùa dịch Covid-19EVNHANOI chia sẻ khó khăn giữa mùa dịch Covid-19
EVNHANOI sẽ đảm bảo điện liên tục, ổn định trong mọi tình huốngEVNHANOI sẽ đảm bảo điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống
EVNHANOI: Đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão 2021EVNHANOI: Đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão 2021
EVNHANOI: Lấy chuyển đổi số làm mục tiêu “đột phá” năm 2021EVNHANOI: Lấy chuyển đổi số làm mục tiêu “đột phá” năm 2021