EVNHANOI sẽ đảm bảo điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống

10:32 | 24/07/2021

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 6h ngày 24/7, TP Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án ứng phó với dịch bệnh, đồng thời kích hoạt các phương thức vận hành, các chế độ làm việc trong mọi tình huống để cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, EVNHANOI đã thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời dự phòng nhân lực để sẵn sàng ứng phó tình huống phải cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

EVNHANOI sẽ đảm bảo điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống
CBCNV được trang bị đầy đủ bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm.

EVHNANOI đã triển khai các ca trực tập trung đảm bảo duy trì vận hành lưới điện Hà Nội đối với CBCNV trực tiếp tham gia sản xuất. Bố trí ăn nghỉ tập trung đối với các đơn vị như Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Hà Nội.

Đối với đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội, EVNHANOI đã kích hoạt 2 khối trung tâm điều hành: Khối 1 điều hành trực tiếp lưới điện, trực ca chế độ 12 giờ, ở nội trú tại trung tâm trong 72 giờ và không được ra ngoài trong thời gian trực nội trú; Khối 2 làm việc từ xa và hỗ trợ cho khối 1 hoàn thành nhiệm vụ. Trong mọi trường hợp, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội luôn đảm bảo công tác chỉ huy cung ứng điện cho Thủ đô.

EVNHANOI đã tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố. Bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố. Bên cạnh đó tăng cường các ca trực, các đợt kiểm tra tại trạm cung cấp điện cho các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường hoặc khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19, các đơn vị được trang bị bảo hộ phù hợp để đảm bảo an toàn cho các cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ để không bị ảnh hưởng lây nhiễm.

Việt Anh

Bí thư Hà Nội: Tranh thủ từng phút, tận dụng 15 Bí thư Hà Nội: Tranh thủ từng phút, tận dụng 15 "ngày vàng" khống chế dịch
Hà Nội thành lập sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19Hà Nội thành lập sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19
Sáng 24/7, TP HCM ghi nhận 2.070 ca mắc Covid-19 mớiSáng 24/7, TP HCM ghi nhận 2.070 ca mắc Covid-19 mới
Hà Nội: Chi tiết phân bổ 3 loại vắc-xin Covid-19Hà Nội: Chi tiết phân bổ 3 loại vắc-xin Covid-19
16 trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội được trưng dụng để thành lập khu cách ly16 trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội được trưng dụng để thành lập khu cách ly
Khoảng cách giữa 2 mũi tiêm Pfizer xa nhau, nồng độ kháng thể gia tăngKhoảng cách giữa 2 mũi tiêm Pfizer xa nhau, nồng độ kháng thể gia tăng