1,5 triệu học sinh trên cả nước còn thiếu máy tính

20:27 | 13/09/2021

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh, thành phố đang học trực tuyến và cần được hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu học sinh.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 12/9, cả nước có 26/63 tỉnh, thành phố đang dạy, học trực tuyến. Trong đó, một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao nên vẫn cho học trực tuyến.

1,5 triệu học sinh trên cả nước còn thiếu máy tính
Ảnh minh họa.

Tổng số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu học sinh các cấp. Tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh, thành phố đang học trực tuyến và cần được hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu học sinh.

Thực tế đó khiến hoạt động dạy học trong những ngày đầu tiên của năm học mới gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Mặt khác, tại nhiều tỉnh, thành phố do hệ thống đường truyền Internet hạn chế dung lượng, phần mềm dạy học hoạt động chưa tốt nên việc dạy và học chưa đạt hiệu quả cao.

Chính vì vậy, chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 (thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg) có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Chương trình được Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện sẽ lan tỏa tới các ngành, các cấp địa phương trên cả nước. Trong đó ưu tiên hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình mang ý nghĩa lớn nhằm giảm sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh tới ngành giáo dục và hạn chế khó khăn cho các em học sinh. Qua đó, thể hiện tinh thần nhân ái, tương trợ của toàn xã hội đối với học sinh bị thiệt thòi trong thời dịch bệnh.

Không tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ với lớp 1, lớp 2 khi học onlineKhông tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ với lớp 1, lớp 2 khi học online
Hà Nội mở rộng kết nối Internet phục vụ dạy và học trực tuyếnHà Nội mở rộng kết nối Internet phục vụ dạy và học trực tuyến
TP HCM đề xuất hỗ trợ thiết bị học online cho học sinhTP HCM đề xuất hỗ trợ thiết bị học online cho học sinh

M.C