Hà Nội: 2.345 máy tính và thiết bị ủng hộ chương trình “Máy tính cho em”

09:14 | 13/09/2021

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến ngày 12/9, chương trình “Máy tính cho em” đã quyên góp được 2.345 máy tính và thiết bị, hỗ trợ kịp thời cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị để học trực tuyến.
Hà Nội: 2.345 máy tính và thiết bị ủng hộ chương trình “Máy tính cho em”
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến là giải pháp bắt buộc khi học sinh không thể đến trường. Tuy nhiên, ở một số địa bàn của thành phố, vẫn còn một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn thiếu thiết bị để học trực tuyến.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), chỉ đạo của TP Hà Nội “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, ngay sau Khai giảng năm học mới, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”, ủng hộ thiết bị đã sử dụng hoặc chưa sử dụng (gồm máy tính, laptop, điện thoại thông minh, iPad…) để hỗ trợ học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến.

Ngay trong tuần đầu tiên của năm học mới, chương trình “Máy tính cho em” đã được các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã tích cực triển khai, vận động được 2345 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn không có thiết bị phục vụ việc học trực tuyến.

Cùng với việc hỗ trợ học sinh, ngành Giáo dục Hà Nội cũng quan tâm hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên các thầy, cô giáo yên tâm công tác. Theo đó, ngành đã trao quà hỗ trợ cho gần 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 600 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã trao 700 “Túi An sinh công đoàn” tới các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị trực thuộc.

Theo thống kê từ các Phòng GD&ĐT, đến nay, nhiều đơn vị đã đủ thiết bị học trực tuyến cho 100% học sinh các trường Tiểu học, THCS như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai... nhiều đơn vị đã phát động phong trào ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và được đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh chung tay ủng hộ bằng nhiều hình thức như: Tham gia nấu ăn phục vụ các khu cách ly, làm kính chống giọt bắn, mua nông sản ủng hộ bà con nông dân vùng dịch, giúp học sinh mượn máy tính...

Trước đó, năm học 2020-2021, chương trình “Máy tính cho em” đã vận động quyên góp được hơn 2.000 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình “Máy tính cho em” nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng của chương trình, hướng tới hoàn thành “nhiệm vụ kép”: Bảo đảm an toàn cho học sinh, duy trì dạy tốt, học tốt. Đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hướng tới cách mạng công nghệ 4.0 số hóa trong toàn ngành.

Phú Văn

Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Gieo hạt mầm yêu thươngChương trình “Sóng và máy tính cho em”: Gieo hạt mầm yêu thương
Hà Nội phát động chương trình ''Máy tính cho em''Hà Nội phát động chương trình ''Máy tính cho em''
Hà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảngHà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảng