Mỹ: Thành phố New York sẽ mở trường học trực tuyến vào năm 2023

06:47 | 04/07/2022

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Sau đại dịch Covid-19, rõ ràng hệ thống giáo dục cần phải thay đổi cho phù hợp với giới trẻ theo cách chưa từng có trước đây", Thị trưởng Eric Adams của thành phố New York nhận định.
Thành phố New York sẽ mở trường học trực tuyến vào năm 2023 - 1
Thành phố New York đang triển khai chương trình học trực tuyến mang tên "Ngôi trường không có tường rào", hướng tới mục tiêu biến thành các trường học trực tuyến hoàn toàn vào năm sau (Ảnh: Getty Images).

Thành phố New York đang triển khai hai chương trình học ảo dành cho học sinh trung học, với mục tiêu biến chúng thành những trường học trực tuyến hoàn toàn vào năm 2023.

Sáng kiến mới này, mang tên "Ngôi trường không có tường rào", sẽ cung cấp phương pháp học tập kết hợp trực tuyến cho 200 học sinh lớp 9 vào mùa thu năm nay.

"Sau đại dịch Covid-19, rõ ràng hệ thống giáo dục cần phải thay đổi cho phù hợp với giới trẻ theo cách chưa từng có trước đây", Thị trưởng Eric Adams của thành phố New York nhận định.

"Chương trình giáo dục ảo này giúp các học sinh có sự tự do trong học tập để khám phá sở thích cá nhân, học được nhiều thứ hơn, có thể dựa vào thực lực, và coi các tài nguyên đa dạng đáng kinh ngạc của thành phố như lớp học".

Giới chức thành phố mô tả chương trình này là "vượt ra ngoài lớp học", mang lại cho học sinh sự tự do và linh hoạt hơn trong hành trình tốt nghiệp bậc trung học.

Các học sinh cũng sẽ có thể đăng ký chính thức vào một trường trung học truyền thống, trong khi Sở Giáo dục thành phố New York đang làm thủ tục để biến các chương trình giáo dục ảo thành trường học trực tuyến toàn thời gian, có thể cấp bằng tốt nghiệp.

"Đại dịch đã cho thấy tầm quan trọng trong việc xây dựng lại chương trình học tập của con em chúng ta, tạo cho chúng cơ hội tự do theo đuổi sở thích và đam mê như một phần trong hành trình trung học", chuyên gia giáo dục, Hiệu trưởng hệ thống trường công của thành phố New York - ông David Banks - cho biết.

Ông nói thêm: "Chúng tôi với tư cách là các nhà giáo dục, cần tạo điều kiện thuận lợi, để học sinh có quyền tự chủ trong học tập".

Cả hai chương trình sẽ được tổ chức trong các trường học, nơi giáo viên sẽ giảng bài trực tuyến và phát các bài ghi âm từ trước thông qua các thiết bị và lớp học của Sở Giáo dục thành phố New York.

Học sinh cũng sẽ có quyền tiếp cận các cơ sở giáo dục đó, tìm kiếm dịch vụ tư vấn, tham gia các câu lạc bộ trực tiếp, hoạt động thể thao và các môn tự chọn. Bộ Giáo dục cho biết họ cũng sẽ cung cấp máy tính xách tay; các gia đình có thể trực tiếp tới trường để được hỗ trợ về công nghệ.

Các học sinh học tham gia chương trình thí điểm này sẽ học trực tiếp ở trường nửa ngày tại khu trung tâm Brooklyn, sau đó tham gia lớp học trực tuyến.

Trong khi đó, những sinh viên chọn mô hình ảo hoàn toàn sẽ được tư vấn, hỗ trợ trực tuyến (real-time), đồng thời tham gia các lớp học trực tuyến.

Thông báo tuần này được đưa ra sau vài tháng, ông David Banks bày tỏ sự quan tâm đến hoạt động giáo dục ảo kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ hiệu trưởng của mình vào cuối năm ngoái.

"Tôi coi đó là sự đổi mới thực sự", ông Banks chia sẻ trong một cuộc trả lời phỏng vấn của kênh News 12 hôm 22/6. "Chúng tôi thực sự có thể thử nghiệm rất nhiều lý thuyết khác nhau về công nghệ và giáo dục. Ví dụ, nếu có một người là một giáo viên vật lý giỏi, trong khi trường của bạn không có giáo viên vật lý thì tại sao chúng ta không thể cung cấp quyền tiếp cận với một giáo viên vật lý ở phía bên kia thị trấn cho những học sinh chọn phương thức học trực tuyến? Như vậy, chúng tôi có thể mời giáo viên ở khắp nơi trên thế giới hợp tác giảng dạy".

Sở Giáo dục thành phố New York dường như cũng sẵn sàng mở rộng mô hình này nếu các gia đình quan tâm.

"Tôi rất mong muốn nhận được các ý kiến phản hồi và sự quan tâm", ông Banks nói.

Sự mọc lên của các tổ chức giáo dục từ xa trong thành phố phản ánh xu hướng ngày càng có nhiều chương trình học trực tuyến.

Một phân tích về 20 khu học chánh lớn nhất quốc gia của tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Chalkbeat cho thấy hầu hết tất cả các khu học chánh này sẽ mở các lớp học từ xa vào mùa thu này - và ít nhất một nửa trong số đó cung cấp các lựa chọn ảo hoàn toàn nhiều hơn so với trước đại dịch, bao gồm Dallas, Los Angeles, Chicago, San Diego, Philadelphia và các vùng ngoại ô của Atlanta.

Giới chức thành phố New York cho biết chương trình "Ngôi trường không có tường rào" được thiết kế với sự cộng tác của học sinh và đáp ứng yêu cầu của các em và gia đình.

Chương trình được thực hiện dưới dạng thí điểm với tổ chức NYC Outward Bound Schools và bao gồm các cơ hội thực tập mùa hè và mùa thu để kiểm tra thực địa các dự án tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp. Vào mùa xuân, các sinh viên thực tập đã giúp nhóm thiết kế định hình các học viện ảo, theo Sở Giáo dục thành phố.

Theo Dân trí