Hà Nội phát động chương trình ''Máy tính cho em''

21:15 | 10/09/2021

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức vận động hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”.
Hà Nội phát động chương trình ''Máy tính cho em''
Ban Giám hiệu nhà trường và Hội Cha mẹ học sinh trường Tiểu học Cự Khê tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình, giúp học sinh tạm dừng đến trường, không dừng học. Tuy nhiên, tại nhiều địa bàn khó khăn của thành phố, còn nhiều học sinh chưa có phương tiện cần thiết để tham gia học trực tuyến.

Qua gần 2 năm triển khai, chương trình “Máy tính cho em” đã vận động, quyên góp được hơn 2.000 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến để hỗ trợ việc học tập cho học sinh Thủ đô.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ GD&ĐT, chỉ đạo của thành phố Hà Nội về việc trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau, năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu thiết bị học tập.

Các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có thể ủng hộ bằng nhiều hình thức như ủng hộ các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh, ipad, ti vi… (thiết bị mới hoặc đã qua sử dụng).

Sở cũng đề nghị các phòng GD&ĐT, các nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh hưởng ứng chương trình; khuyến khích các đơn vị, nhà trường phát động và hỗ trợ trực tiếp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn; tiếp tục rà soát, lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến, học trên truyền hình (ưu tiên học sinh lớp 9, lớp 12) gửi về Công đoàn ngành; đồng thời tiếp nhận thiết bị, phương tiện ủng hộ của các cá nhân để trao tặng học sinh.

Phú Văn

Hà Nội: Trao tặng 96 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khănHà Nội: Trao tặng 96 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thủ tướng chỉ đạo triển khai Chương trình Thủ tướng chỉ đạo triển khai Chương trình "sóng và máy tính cho em"
Hà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảngHà Nội: Học sinh khó khăn ở huyện Ba Vì nhận món quà ý nghĩa trong ngày khai giảng
Hà Nội: Vận động ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyếnHà Nội: Vận động ủng hộ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.