Hà Nội: Khai trương cây ATM gạo cho người nghèo

14:50 | 25/05/2020

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 25/5, cây “ATM gạo yêu thương” ở địa chỉ số 58 phố Quán Sứ, Hà Nội bắt đầu khai trương tặng gạo miễn phí cho những trường hợp gặp khó khăn.

Cây ATM gạo yêu thương do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với các mạnh thường quân thực hiện với thông điệp “Bạn khó khăn hãy nhận lấy một phần, bạn ổn rồi xin nhường cho người khác”.

Thời gian phát gạo từ 9h - 11h các ngày thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần. Ngày khai trương, cây ATM gạo đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, mạnh thường quân trong đó có đơn vị hỗ trợ 1 tấn gạo.

Trong ngày khai trương, VOV và các đơn vị phối hợp sẽ phát miễn phí cho người dân mỗi suất là 3kg gạo cùng 500.000 đồng tiền mặt.

ha noi khai truong cay atm gao cho nguoi ngheo tren pho quan su
Đài Tiếng nói Việt Nam cùng đơn vị tài trợ khai trương cây ATM gạo cho người nghèo trên phố Quán Sứ.

Tại buổi khai trương, ông Vũ Hải Quang - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết, đây là việc làm ý nghĩa, nhân văn theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là “lá lành đùm lá rách”. VOV cũng kêu gọi các nhà hảo tâm trong thời gian tới, không chỉ trong mùa dịch Covid này mà tiếp tục có những hành động tương tự nhằm ủng hộ cho những trường hợp còn đang khó khăn trong xã hội.

Giải thích về việc lựa chọn địa điểm đặt cây ATM gạo yêu thương này, ông Quang cho hay, khu vực này không chỉ có người dân khó khăn trên địa bàn mà còn gần các bệnh viện lớn, những người mưu sinh trên đường… để họ có điều kiện đi qua vào nhận quà một cách thuận tiện.

ha noi khai truong cay atm gao cho nguoi ngheo tren pho quan su
Người dân xếp hàng nhận gạo miễn phí.

Trong sáng cùng ngày, rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đã xếp hàng để được nhận gạo và tiền hỗ trợ. Một người dân đến nhận gạo vui mừng cho biết, những cân gạo miễn phí sẽ giúp họ vơi bớt gánh nặng khi chữa bệnh và duy trì cuộc sống đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đơn vị mở cây ATM gạo.

Trước đó, mô hình ATM gạo đã xuất hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trong và ngoài nước.

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.