Hà Nội: Gần 107.000 thí sinh bắt đầu thi tuyển vào lớp 10

06:27 | 18/06/2022

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (18/6), gần 107.000 thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội chính thức "khởi động" kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi Ngữ văn.
Hà Nội: Gần 107.000 thí sinh bắt đầu thi tuyển vào lớp 10

Theo lịch của Sở GD&ĐT Hà Nội, sáng 18/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, hình thức thi tự luận.

Buổi chiều, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Sáng 19/6, thí sinh dự thi các trường THPT công lập không chuyên làm bài thi Toán - môn thi cuối cùng.

Năm học 2022 -2023, toàn TP Hà Nội có gần 107.000 tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với tổng số 203 điểm thi.

Trước khi bắt đầu ngày thi chính, trước đó, ngày 17/6, các thí sinh được học quy chế thi, nhất là quy định về trách nhiệm thí sinh, danh sách các vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi. Ngoài ra, các em cũng được nghe phổ biến về các hình thức xử lý kỷ luật nếu vi phạm quy chế thi.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, để chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh, mỗi điểm thi đều bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng, trong đó có ít nhất 1 phòng đủ điều kiện an toàn để tổ chức cho thí sinh diện F0 dự thi (nếu có).

Nhằm tăng cường bảo đảm an toàn cho kỳ thi, hạn chế nguy cơ gian lận bằng thiết bị hiện đại theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, các điểm thi năm nay có thêm phần việc là bố trí địa điểm an toàn, cách phòng thi tối thiểu 25m để bảo quản vật dụng, tư trang cá nhân của thí sinh. Với điều kiện thực tế, cách thức chung được các điểm thi áp dụng là bố trí thùng giấy để thí sinh bỏ vật dụng vào, sau đó niêm phong, ghi tên phòng thi và chuyển đến nhà giáo dục thể chất.

N.H

Hà Nội: Nhiều trường tư tăng vọt hồ sơ xét tuyển vào lớp 10Hà Nội: Nhiều trường tư tăng vọt hồ sơ xét tuyển vào lớp 10
Chi tiết lịch thi vào lớp 10 chương trình song bằng tại Hà NộiChi tiết lịch thi vào lớp 10 chương trình song bằng tại Hà Nội
Hà Nội: Thí sinh phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài thiHà Nội: Thí sinh phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài thi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.