Hà Nội dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy
Thành phố Hà Nội bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ với xe máy từ 1/1/2013. Năm 2013, thu về Quỹ bảo trì đường bộ thành phố 55 tỉ đồng, năm 2014 đạt 36 tỉ đồng, sáu tháng đầu năm 2015 đạt 3,6 tỉ đồng.
Dừng thi phí bảo trì đối với xe máy - ảnh minh họa. |
Việcthu phí sử dụng đường bộđối với xe máy thấp do một số nguyên nhân, như: liệt kê số lượng xe máy thực hoạt động trên địa bàn gặp nhiều khó khăn; biến động so với đăng ký; công tác thu của một số quận, huyện, thị xã chưa thực sự tích cực; chưa có giải pháp triệt để khắc phục tình trạng thu đạt tỷ lệ thấp; chưa có chế tài cụ thể đối với các trường hợp cố tình chây ỳ không đóng phí...
Theo Sở Giao thông Vận tải, hành vi không nộp phí sử dụng đường bộ theo quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 1 đến 3 lần số phí phải nộp. Tuy nhiên, chưa có quy định cụ thể về lực lượng kiểm tra, xử phạt, quản lý sử dụng tiền phạt và các vấn đề liên quan. Từ thực tế trên, Sở Giao thông Hà Nội đưa ra thống nhất với chủ trương của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương và Bộ Giao thông Vận tải tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộtheo đầu phương tiện đối với xe máy từ 1-1-2016.
Thiên Minh
Năng lượng Mới
-
Hà Nội thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe
-
Yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tùy tiện tăng giá cước dịp nghỉ lễ
-
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương bổ sung máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
-
Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe
-
Hà Nội điều chỉnh giao thông phục vụ chương trình Du lịch Hà Nội chào 2024
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí