Hà Nội kiến nghị ban hành tem nộp phí đường bộ

07:07 | 12/07/2015

1,514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Nội đề nghị ban hành tem dán vào phương tiện đã nộp phí để thuận lợi trong quản lý và bổ sung chế tài xử phạt đối với trường hợp không đóng phí.
Hà Nội: Kiểm điểm các quận, huyện chậm thu phí bảo trì đường bộ
Hà Nội hướng dẫn cách thu, nộp, quản lý phí bảo trì đường bộ đối với xe máy
Phí xe máy, khó mà tận thu!
Hà Nội: Chưa có động tĩnh về việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa báo cáo Hội đồng Nhân dân thành phố về kết quả thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy thời gian qua. Theo đó, việc thu phí sử dụng đường bộ tính theo đầu phương tiện đối với xe máy trong năm 2013, 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 đạt kết quả chưa cao.

Hà Nội kiến nghị ban hành tem nộp phí đường bộ
Xe máy tham gia giao thông ở Hà Nội - ảnh minh họa.

Cụ thể, năm 2013, Hà Nội chỉ đạt 55 tỉ so với 378 tỉ đồng kế hoạch giao và 6 tháng đầu năm 2015 mới thu được gần 3 tỉ đồng do với gần 400 tỉ đề ra.

Nguyên nhân được Hà Nội đưa ra là do toàn bộ số thu của các huyện đều được để lại, còn các quận đang bắt đầu triển khai công tác thống kê, thu phí. Bên cạnh đó, do chưa có chế tài cụ thể đối với các trường hợp cố tình chây ỳ không đóng phí.

Từ thực tế trên, Hà Nội đề nghị Chính phủ, các bộ ngành nghiên cứu ban hành mẫu tem dán vào phương tiện đã nộp phí bảo trì đường bộ để thuận lợi trong công tác quản lý. Đồng thời bổ sung các chế tài xử phạt đối với các trường hợp không đóng phí.

Mức thu phí đối với loại xe có dung tích xi lanh từ 100cm3 trở xuống là 50.000 đồng/năm; xe có dung tích xi lanh trên 100cm3 là 100.000 đồng/năm.

Q.D

tổng hợp