Hà Nội dẫn đầu kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia 2019

08:04 | 02/02/2019

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa công bố danh sách thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia 2019. Hà Nội dẫn đầu kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia 2019 với 134 thí sinh đoạt giải.  
ha noi dan dau ky thi hoc sinh gioi thpt quoc gia 2019
Ảnh minh họa

Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với 134 em đạt giải, tăng hai so với năm ngoái. Trong đó, có 11 giải nhất ở các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Tiếng Pháp. Tất cả thí sinh giành giải nhất là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Nghệ An xếp thứ hai với 90 học sinh đạt giải, tất cả là học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, trong đó ba em đạt giải nhất các môn Toán, Sinh học và Địa lý. So với năm ngoái, tổng số giải học sinh Nghệ An đạt được không thay đổi, nhưng đã vươn từ vị trí thứ ba lên thứ hai chung cuộc.

Xếp thứ ba về số lượng học sinh đoạt giải là Hà Tĩnh với 88 em, trong đó có 4 giải nhất ở môn Toán và Lịch sử. Đây là địa phương có nhiều học sinh đạt giải nhất Lịch sử với 3 em.

TP HCM với 63 em đến từ 5 trường THPT đạt giải, trong đó có hai giải nhất ở môn Tiếng Anh và Tiếng Pháp. Thừa Thiên Huế có 52 học sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải nhất, là thành tích tốt nhất của các địa phương khu vực miền Trung. Tỉnh Quảng Trị cũng đạt được thành tích tốt với 25 học sinh đoạt giải.

Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc gây chú ý khi thí sinh người dân tộc thiểu số đạt được thành tích cao với 16 học sinh đạt giải, trong đó có 3 giải nhất ở các môn Ngữ văn và Địa lý.

Các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đạt thành tích tốt với 60 học sinh đoạt giải, trong đó có 47 học sinh đến trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, với 6 giải nhất.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2019 được tổ chức trên toàn quốc từ ngày 13/1 đến 15/1 với hơn 4.500 thí sinh đến từ 71 đơn vị, trong đó có 63 đơn vị của 63 tỉnh, thành phố và 8 đơn vị dự thi của các cơ sở giáo dục đào tạo là Đại học Quốc gia Hà Nội, Quốc gia TP HCM, Sư phạm Hà Nội, Sư phạm TP HCM, Đại học Vinh, Đại học Huế, Đại học Tân Tạo, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Có 12 môn thi gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và Tin học. Trong đó, Ngữ văn và Tiếng Anh có số thí sinh dự thi đông nhất với 487 em.

N.H

ha noi dan dau ky thi hoc sinh gioi thpt quoc gia 2019Bộ GD&ĐT lên tiếng về chất lượng đề thi học sinh giỏi quốc gia
ha noi dan dau ky thi hoc sinh gioi thpt quoc gia 2019Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Muốn có những học sinh giỏi thì phải có người thầy tốt
ha noi dan dau ky thi hoc sinh gioi thpt quoc gia 2019Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao năm học 2017 – 2018
ha noi dan dau ky thi hoc sinh gioi thpt quoc gia 2019Tuyên dương 700 học sinh giỏi là con của CBCNV BSR

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.