Hà Nội công bố đường dây nóng chống “lạm thu” trong trường học

09:17 | 13/09/2017

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa công bố đường dây nóng của các Phòng GD&ĐT tại quận, huyện, thị xã… để tiếp nhận phản ánh về việc thu, chi sai quy định trong năm học mới.  

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, khi phát hiện có hiện tượng thu, chi không đúng quy định, phụ huynh, người dân có thể lập tức gọi đến số điện thoại đường dây nóng để phản ánh.

Tuy nhiên, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý, để phản ánh thông tin về các hiện tượng thu, chi không đúng quy định tại các trường thuộc địa bàn quận, huyện, thị xã nào thì phản ánh trực tiếp về số điện thoại đường dây nóng của quận, huyện, thị xã đó.

Trước đó, năm 2016, Hà Nội đã ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Sở GD&ĐT quy định 10 khoản được phép thu của phụ huynh bao gồm: Tiền bán trú; học 2 buổi/ngày; học phẩm; nước uống; bảo hiểm y tế... Ngoài danh mục quy định, phụ huynh không phải nộp bất cứ khoản nào khác.

Để chống tiêu cực trong thu chi, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng (01695122753) để phụ huynh có thể phản ánh.

Dưới đây là số điện thoại 30 đường dây nóng của các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội:

ha noi cong bo duong day nong chong lam thu trong truong hoc

Nhã Anh