Giới thiệu sản phẩm OCOP của 33 tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Hà Nội

06:53 | 09/09/2023

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 8/9, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023". Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời, kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội; thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung. Từ đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Giới thiệu sản phẩm OCOP của 33 tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Hà Nội
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên cùng các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

Đây là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng đã được tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2022, tiếp tục được kỳ vọng là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô; qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Giới thiệu sản phẩm OCOP của 33 tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Hà Nội
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Tuần hàng.

Chương trình quy tụ sự tham gia của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 33 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm gồm Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Quảng Trị, Bình Định, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Thái Bình, Đồng Tháp, Sơn La, Bình Thuận, Bắc Kạn, Đồng Nai, Đắk Lak, Hà Nam, Khánh Hòa.

Tham gia Tuần hàng, Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long mang đến rất nhiều các sản phẩm đặc sản của Hà Giang trong đó có trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang đã đạt tiêu chí OCOP 4 sao của tỉnh Hà Giang. Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long Nguyễn Xuân Thành chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trà Shan Tuyết đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

Giới thiệu sản phẩm OCOP của 33 tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Hà Nội
Người tiêu dùng Thủ đô và du khách được mời thưởng thức trà Shan tuyết Hà Giang.

Đồng quan điểm này, bà Dương Thị Huệ, Giám đốc công ty TNHH Thực phẩm và Nông sản sạch Sóc Sơn cho biết, với mong muốn mang các sản phẩm sạch, chất lượng cao đến với các gia đình Thủ đô, công ty đã mang đến tuần hàng sản phẩm chủ lực của công ty là chả cá Thát Lát (đặc sản tỉnh Hậu Giang) và trực tiếp chế biến để người tiêu dùng có thể thưởng thức, cảm nhận ngay tại gian hàng. Bà Huệ cũng cho biết, công ty đã đưa sản phẩm của mình đến với người dân Thủ đô từ năm 2016, thông qua các Tuần hàng do thành phố Hà Nội tổ chức, các sản phẩm của công ty đã được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ. Đến nay các sản phẩm của công ty đã vào được các siêu thị lớn tại Hà Nội, từ đó đem lại doanh thu cũng như tạo việc làm cho người lao động.

Giới thiệu sản phẩm OCOP của 33 tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Hà Nội
Tuần hàng thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài.

Với quy mô khoảng 120 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, Tuần hàng hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô và du khách.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ,...

Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban Tổ chức giàn dựng, bố trí các mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách tham quan, mua sắm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang khẳng định, Tuần hàng được tổ chức sẽ tăng cường hoạt động kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, thông qua Tuần hàng sẽ thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, trải nghiệm sản phẩm và tham gia các hoạt động check in, giải trí bên lề sự kiện

“Tuần hàng cùng với những hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp khác sẽ góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá nông sản trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bằng Sông Hồng và cả nước” - ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Quang Phú