Giá xăng dầu hôm nay 5/11 tăng mạnh trước tín hiệu lạc quan mới

06:40 | 05/11/2019

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu thô bất ngờ phản ứng tích cực với các tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ, qua đó kéo giá xăng dầu thế giới hôm nay tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 5/11 tăng mạnh trước tín hiệu lạc quan mới
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 56,51 USD/thùng, giảm 0,09 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cuối giờ sáng ngày 4/11, theo giờ Việt Nam, giá dầu WTI giao tháng 1/2020 đã tăng 0,55 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 62,10 USD/thùng, giảm 0,03 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 0,75 USD/thùng so với cuối giờ sáng ngày 4/11, theo giờ Việt Nam.

Giá dầu thế giới tăng trở lại do thị trường dầu thô phản ứng tích cực với một số thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Đầu tiên phải kể đến thông tin tích cực về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, việc ký kết các thỏa thuận thương mại giữa ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể diễn ra tại Iowa. Còn theo Tân Hoa Xã, hai nước đã đạt được sự đồng thuận về các nguyên tắc.

Tiếp đó là dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ và trước đó là Trung Quốc. Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại ít hơn dự kiến vào tháng 10, trong khi một cuộc khảo sát kinh doanh tư nhân chỉ ra rằng hoạt động nhà máy của Trung Quốc bất ngờ mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm vào tháng trước.

Hà Lê

“Gánh nặng” của đại gia Đặng Thành Tâm: “Cõng” chi phí vốn, lợi nhuận lùi sâu
“Nốt trầm” của tỷ phú Quyết; Tập đoàn đại gia Bùi Thành Nhơn “hụt tiền”
Nhà “Cường đôla” thắng lớn; Vai trò người đàn ông “quen tên”
Hụt hơi nghìn tỷ đồng, “đế chế bán lẻ” của đại gia Nam Định vẫn “choáng ngợp”
Tỷ phú Thái tiếp tục đưa người thâm nhập sâu vào “mỏ vàng bia Việt”