Ghi nhận gần 600 ca nhiễm, Phú Thọ có 50 F0 điều trị tại nhà

18:46 | 29/10/2021

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ghi nhận gần 600 ca mắc Covid-19 trong khoảng thời gian từ 14/10 đến nay, hiện tỉnh Phú Thọ vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh...

Theo Sở Y tế Phú Thọ, đến 6 giờ ngày 29/10, tỉnh Phú Thọ ghi nhận thêm 21 ca mắc COVID-19, trong đó có 17 ca là trường hợp F1 đã được cách ly, theo dõi hoặc trong khu vực phong tỏa đã được quản lý; 04 trường hợp mới phát hiện tại cộng đồng (02 trường hợp sàng lọc ho sốt tại Tiên Cát - Việt Trì; 02 trường hợp tại Vân Phú - Việt Trì).

Lũy tích từ ngày 14/10 đến nay, tỉnh Phú Thọ ghi nhận 566 ca mắc COVID-19 ( trong đó, thành phố Việt Trì 347 ca; huyện Lâm Thao 116 ca; huyện Phù Ninh 78 ca...).

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, khó lường, Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị phân loại, cho phép điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0 đủ điều kiện (đã tiêm vắc xin, không có triệu chứng).

Ghi nhận gần 600 ca nhiễm, Phú Thọ có 50 F0 điều trị tại nhà
Điều trị F0 tại nhà (ảnh Sở Y tế Phú Thọ).

Hiện tỉnh Phú Thọ có 50 trường hợp F0 đủ điều kiện điều trị tại nhà. Toàn tỉnh kích hoạt 05 trạm y tế lưu động tại xã/phường Kim Đức, Chu Hóa, Thanh Đình, Vân Cơ, Thọ Sơn - thành phố Việt Trì để đảm bảo người bệnh điều trị tại nhà được tiếp cận dịch vụ y tế ngay tại xã, phường; chăm sóc, theo dõi các ca F0 tại nhà, giúp họ tiếp cận với các “Túi thuốc an sinh điều trị F0 tại nhà” và được hỗ trợ y tế kịp thời khi có yêu cầu.

Mỗi trạm có 4 cán bộ, gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 2 tình nguyện viên. Bên cạnh việc kiểm tra, theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc cho người bệnh, các nhân viên y tế của Trạm còn hỗ trợ địa phương quản lý người dân trong diện nghi nghiễm; các trường hợp F1, F2, những bệnh nhân hoàn thành điều trị, khỏi bệnh trở về được cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 28/10, Phú Thọ ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục với 81 ca mắc Covid-19. Đáng chú ý khi các ca nhiễm mới phát hiện là lao động của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Thủy (cung cấp bữa ăn trong khu công nghiệp Thụy Vân).

Ghi nhận gần 600 ca nhiễm, Phú Thọ có 50 F0 điều trị tại nhà
Đo thân nhiệt người lao động tại khu công nghiệp ở Phú Thọ.

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ đã đề nghị các doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ cơm ca của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Thủy (kể cả nấu ăn tại doanh nghiệp) khẩn trương thực hiện ngay việc test nhanh khoáng nguyên hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR cho toàn bộ lao động của công ty và bộ phận tiếp nhận đồ ăn.

Đối với các trường hợp phục vụ bếp ăn hoặc đóng hộp và vận chuyển suất ăn cho công ty phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ.

Trong quá trình xét nghiệm nhanh cho người lao động, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ dương tính với COVID-19, doanh nghiệp phải kích hoạt ngay phương án xử trí khi có trường hợp nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19 đã được phê duyệt. Đồng thời khoanh vùng các nhóm lao động có liên quan cho đến khi có kết quả khẳng định; rà soát, phân loại ngay các trường hợp F1, F2, F3 và báo cáo cho các cơ quan y tế và Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Dịch Covid-19 lây vào khu công nghiệp, Phú Thọ đối phó thế nào?Dịch Covid-19 lây vào khu công nghiệp, Phú Thọ đối phó thế nào?
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau và Phú Thọ về công tác phòng, chống dịch COVID-19Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau và Phú Thọ về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Phú Thọ: Điều trị F0 tại nhà như thế nào?Phú Thọ: Điều trị F0 tại nhà như thế nào?
Biện pháp quyết liệt của Phú Thọ dập dịch Covid-19Biện pháp quyết liệt của Phú Thọ dập dịch Covid-19
Các tỉnh gần Phú Thọ tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19Các tỉnh gần Phú Thọ tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Lo ngại dịch Covid-19, nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú ThọLo ngại dịch Covid-19, nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú Thọ
Phú Thọ: Tặng giấy khen cho cô giáo nhặt được của rơi trả người đánh mấtPhú Thọ: Tặng giấy khen cho cô giáo nhặt được của rơi trả người đánh mất
Cô giáo nhặt được 250 triệu đồng tìm trả người đánh rơiCô giáo nhặt được 250 triệu đồng tìm trả người đánh rơi

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.