Lo ngại dịch Covid-19, nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú Thọ

18:01 | 18/10/2021

2,657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc vừa tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc rà soát người về từ tỉnh Phú Thọ.

Theo thông tin từ Sở Y tế Phú Thọ, tính từ ngày 13/10/2021 đến nay, toàn tỉnh có 92 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đến nay, chưa rõ nguồn lây của các ca bệnh. Tỉnh Phú Thọ đã tăng cường các biện pháp truy vết, cách ly, tiêm chủng để phòng chống dịch Covid-19.

Là một trong các tỉnh lân cận, Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 3654/BCĐ-VX nhằm siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các trường hợp về/đến tỉnh Yên Bái từ tỉnh Phú Thọ (từ ngày 1/10/2021 đến nay).

Các trường hợp này được yêu cầu tạm thời tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh để cơ quan y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát; Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan, đơn vị mình và người dân trên địa bàn không đến địa bàn tỉnh Phú Thọ trong thời gian này nếu không thực sự có việc cần thiết.

Lo ngại dịch Covid-19, nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú Thọ
Lấy mẫu xét nghiệm người dân trong vùng dịch ở Phú Thọ.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng vừa ban hành Công văn số 9191/CV-BCĐ về triển khai thực hiện một số biện pháp tạm thời liên quan đến người đến/về từ tỉnh Phú Thọ cho đến khi Phú Thọ xác định chính xác cấp độ dịch toàn tỉnh.

Theo đó, Vĩnh Phúc yêu cầu tăng cường rà soát toàn bộ người đến/về Vĩnh Phúc từ tỉnh Phú Thọ từ ngày 13/10/2021; các trường hợp này sẽ phải xét nghiệm và yêu cầu cách ly tại nhà. Đồng thời yêu cầu hạn chế tối đa các công dân di chuyển từ Phú Thọ về Vĩnh Phúc và ngược lại (cho đến khi có thông báo mới).

Công an tỉnh Vĩnh Phúc được giao chủ trì, phối hợp Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các chốt trên tuyến đường giao thông trọng yếu (đường bộ, đường thủy) Phú Thọ - Vĩnh Phúc tăng cường rà soát, phát hiện người từ Phú Thọ đi vào tỉnh Vĩnh Phúc: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; đối với vùng có cấp độ dịch 3, 4 thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, thông báo tới cán bộ, người lao động, học sinh, sinh viên đang sinh sống ở các vùng có cấp độ dịch 3, 4 của tỉnh Phú Thọ ở lại địa phương, tạm nghỉ cho đến khi có thông báo mới; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tập, làm việc. Các phương tiện giao thông đi từ, đi qua vùng dịch cổ cấp độ 3, 4 của tỉnh Phú Thọ khi vào tỉnh Vĩnh Phúc không dừng, đỗ đón/trả khách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Lo ngại dịch Covid-19, nhiều tỉnh rà soát người về từ Phú Thọ
Lực lượng chức năng kiểm soát người vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại tỉnh Tuyên Quang, tỉnh này đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát người từ vùng có dịch đến, trở về địa bàn. Đặc biệt, kiểm soát chặt người đến, về từ tỉnh Phú Thọ, giáp ranh với Tuyên Quang.

Tỉnh Tuyên Quang giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng làm việc tại các chốt kiểm dịch liên ngành của tỉnh thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát, xác định chính xác người đến, trở về tỉnh từ các vùng có dịch và thông báo ngay cho Sở Y tế, chính quyền cơ sở để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Phải kịp thời thông tin cho các địa phương những người từ Phú Thọ (đặc biệt là người về từ TP Việt Trì và huyện Lâm Thao) đến, trở về tỉnh qua chốt kiểm dịch từ 1/10 đến nay để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các địa phương trương rà soát xác định người đến, trở về tỉnh từ tỉnh Phú Thọ từ ngày 1/10 đến nay, chính xác đến cấp xã để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng để nắm bắt tình hình, phát hiện, quản lý, giám sát người đến, trở về từ vùng có dịch theo quy định.

Các trường hợp đến, trở về từ tỉnh Phú Thọ từ ngày 1/10 đến nay, đặc biệt người về từ TP Việt Trì và huyện Lâm Thao yêu cầu tạm thời tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh để cơ quan y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

Tìm giải pháp hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số trong bối cảnh Covid-19Tìm giải pháp hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số trong bối cảnh Covid-19
Các tỉnh miền Tây thực hiện thích ứng với tình hình mới như thế nào?Các tỉnh miền Tây thực hiện thích ứng với tình hình mới như thế nào?
Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”
Nhiệm vụ trọng tâm của TP. Hồ Chí Minh là tái kiến thiết sớm phục hồi kinh tếNhiệm vụ trọng tâm của TP. Hồ Chí Minh là tái kiến thiết sớm phục hồi kinh tế
Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong lúc nàyTuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong lúc này
Tháo gỡ khó khăn, giảm gánh nặng chi phí dịch vụ y tế cho người bệnh mãn tính trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19Tháo gỡ khó khăn, giảm gánh nặng chi phí dịch vụ y tế cho người bệnh mãn tính trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan