Gần 200 trường hợp mắc Covid-19 liên quan giáo viên dạy tiếng Anh tại Bắc Giang

12:15 | 05/01/2022

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỉnh Bắc Giang đã cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Bắc Giang dừng đến trường đồng thời phê bình tập thể, cá nhân chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, lũy tích đến ngày 4/1, tỉnh này đã ghi nhận 193 F0 liên quan đến chùm ca bệnh tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên, TP Bắc Giang. Theo kết quả truy vết, nguồn lây của chùm ca bệnh này là giáo viên tiếng Anh quốc tịch Ireland chưa tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trước đó, qua công tác truy vết, chùm ca bệnh ở trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên xuất hiện từ ngày 29/12/2021. Trường hợp phát hiện đầu tiên là học sinh N.T.P., học sinh lớp 4A7 của trường.

Ngày 29/12 cháu P. có triệu chứng sốt, xin nghỉ học ở nhà. Cán bộ y tế vào nhà lấy mẫu xét nghiệm, kết quả test nhanh dương tính vào ngày 29/12. Sau đó được lấy mẫu gửi CDC làm xét nghiệm PCR, kết quả lúc 17h40 ngày 30/12 dương tính với SARS-CoV-2.

Gần 200 trường hợp mắc Covid-19 liên quan giáo viên dạy tiếng Anh tại Bắc Giang
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) .

Sau đó cơ quan y tế và trường Ngô Sỹ Liên phối hợp lấy mẫu toàn bộ học sinh, giáo viên trong trường, phát hiện thêm 27 trường hợp dương tính bằng phương pháp PCR và 17 trường hợp test nhanh dương tính.

Cơ quan chức năng Bắc Giang xác định, giáo viên người Ireland tham gia dạy ở Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên cùng 1 số trợ giảng của Trung tâm trong tháng 12/2021.

Ngày 25/12, anh có đến TP Bắc Ninh chơi và đi 1 số nơi ở Bắc Ninh nhưng không báo cáo với Trung tâm.

Ngày 28/12, anh có triệu chứng đau đầu, cảm cúm, có báo cáo cho Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất, Trung tâm đề nghị anh lấy mẫu xét nghiệm nhưng anh không lấy, tiếp tục đi dạy học những ngày 29 - 30/12.

Ngày 30/12 sau khi cháu P. có kết quả dương tính, giáo viên này đến Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên lấy mẫu, kết quả dương tính.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Bắc Giang đang tập trung nguồn lực, xử lý ổ dịch tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên và các trường khác, không để phát sinh thêm các ổ dịch mới; tăng cường tuyên truyền, động viên để phụ huynh, cháu học sinh ổn định tâm lý, tránh hoang mang, lo sợ.

Tỉnh Bắc Giang đã cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Bắc Giang dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến (trừ học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh) để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng phê bình các tập thể, cá nhân để xảy ra ổ dịch tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên do lơ là, chủ quan, không bám sát diễn biến tình hình dịch thực tế; đặc biệt không thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm đối với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố và UBND thành phố Bắc Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố và Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang yêu cầu tạm thời dừng việc dạy học Tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài cho trẻ em. Các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra đăng ký tạm trú đối với các lao động người nước ngoài là giáo viên của các trung tâm ngoại ngữ; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát, định kỳ theo quy định phòng, chống dịch; bố trí, sắp xếp tiêm đủ liều cho 100% người nước ngoài trên địa bàn.

Phát hiện ca mắc mới, Bắc Giang lập trạm y tế lưu động tại khu công nghiệpPhát hiện ca mắc mới, Bắc Giang lập trạm y tế lưu động tại khu công nghiệp
Bắc Giang, Hưng Yên, Nam Định nâng mức độ phòng dịch, hạn chế một số dịch vụBắc Giang, Hưng Yên, Nam Định nâng mức độ phòng dịch, hạn chế một số dịch vụ
Vì sao Bắc Giang yêu cầu cách ly, xét nghiệm PCR người về từ Hà Nội?Vì sao Bắc Giang yêu cầu cách ly, xét nghiệm PCR người về từ Hà Nội?

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.