EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

19:00 | 18/10/2021

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/10/2021 đến hết ngày 13/11/2021.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
EVNHANOI phối hợp cùng ban quản lý Văn phòng Quốc hội kiểm tra hệ thống điện.

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện từ 0h00’ ngày 18/10/2021 đến hết 24h00’ ngày 3/11/2021 và từ 0h00’ ngày 8/11/2021 đến hết 24h00’ ngày 14/11/2021. Đồng thời xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho khu vực Tòa nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình, các trụ sở Văn phòng Quốc Hội, các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu họp Quốc hội, các cơ quan thông tin đại chúng và các cụm văn hoá vui chơi phục vụ các hoạt động chào mừng.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống ATS tự động chuyển nguồn và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống UPS sử dụng cho ánh sáng, âm thanh phía trong hai phòng họp thường vụ, phòng họp báo. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp tại các đơn vị trong Tổng Công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực Quận có các hoạt động phục vụ trên địa bàn.

EVNHANOI thực hiện thuê và lắp đặt bổ xung 6 UPS tại các khu vực: phòng họp; Trung tâm báo chí; tủ tín hiệu cho các Đài phát thanh truyền hình… theo yêu cầu của Cục Quản trị Văn phòng Quốc hội. Đồng thời tăng cường kiểm tra tiếp xúc, đo công suất đường dây và các trạm cần đảm bảo điện ở trên, phát hiện kịp thời các trường hợp quá tải, tiếp xúc không an toàn để có phương án xử lý. Ngoài ra, các đơn vị đã xây dựng phương án và diễn tập xử lý sự cố để chủ động trong công tác đảm bảo điện cũng như kiểm tra tình trạng vận hành của hệ thống. Tại các trạm biến áp, đội quản lý cũng thực hiện kiểm tra phòng chống cháy nổ.

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
EVNHANOI thực hiện kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị.

Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí gần 2000 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp trong suốt thời gian đảm bảo điện để ngăn ngừa các trường hợp đào bới vi phạm hành lang an toàn tuyến cáp gây sự cố. Bên cạnh đó, chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan kiểm tra vận hành, thử tải các hệ thống tại các điểm đảm bảo điện. Ngoài ra, các Công ty Điện lực đã chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng xử lý sự cố cũng như đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV có nhiều nội dung quan trọng, thể hiện sự chủ động, thích ứng với tình hình, bối cảnh đất nước, kịp thời giải quyết các vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu, EVNHANOI thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện theo đúng phương án đã lập, bám sát và nắm chắc các yêu cầu đảm bảo điện bổ sung để kịp thời huy động các đơn vị thực hiện. Đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV diễn ra thành công tốt đẹp.

Cùng với việc Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ kép cùng Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh và phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Thanh Hải

Hà Nội đã giảm khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàngHà Nội đã giảm khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng
“Người tài trong doanh nghiệp giống như ngôi sao trên sân cỏ”“Người tài trong doanh nghiệp giống như ngôi sao trên sân cỏ”
Nhiều hồ thủy điện Tây Bắc Bộ vẫn Nhiều hồ thủy điện Tây Bắc Bộ vẫn "khát nước" dù mưa lớn
EVN: Thêm 5 nhà máy điện gió được cấp CODEVN: Thêm 5 nhà máy điện gió được cấp COD
Giải mã sự tăng trưởng của cổ phiếu ngành điệnGiải mã sự tăng trưởng của cổ phiếu ngành điện
Đại sứ quán Nhật Bản đề nghị Việt Nam đẩy nhanh tiến độ Dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh TânĐại sứ quán Nhật Bản đề nghị Việt Nam đẩy nhanh tiến độ Dự án đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân